svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

อัฐิธาตุ "หลวงพ่อสุดใจ" ศิษยานุศิษย์ ชื่นชมบารมี

26 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภาพถ่ายอัฐิธาตุ "หลวงพ่อสุดใจ" เป็นสีทองอร่ามศิษย์บอกเป็นพระธาตุ มีการนำไปโพสต์ แชร์กันอย่างแพร่หลายในโลกออนไลน์ โดยบรรดาศิษยานุศิษย์เชื่อเป็นพระที่บรรลุแล้ว จนแม้แต่เส้นผมก่อนละสังขารก็เป็นสีทอง

วันนี้(26 พ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานีว่า ทางเพจเฟสบุ๊ค "วัดป่าบ้านตาด" ซึ่งเป็นเพจเป็นทางการของวัดเกษรศีลคุณ หรือ วัดป่าบ้านตาด ต.บ้านตาด อ.เมืองได้มีการนำภาพถ่ายเป็นภาพอัฐิธาตุ ของพระอาจารย์ สุดใจ ทันตมโนอดีตเจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด หลังเสร็จพิธีประชุมเพลิง เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งมีการเก็บอัฐิธาตุของพระอาจารย์สุดใจที่มีลักษณะเป็นชิ้นส่วนกระดูกสีขาว และมีสีทองบางส่วน เหมือนเป็นพระธาตุมีข้อความว่า

#อัฐิธาตุองค์หลวงพ่อสุดใจ #ทันตมโน#อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาดอำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี โดยมีกลุ่มคณะศิษยานุศิษย์ของพระอาจารย์สุดใจฯเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมบุญญาบารมีของพระอาจารย์สุดใจและมีการกดแชร์ต่อออกไปมากว่า 550 ครั้ง มีผู้เข้ามาสาธุจำนวนมาก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง >>>เผยภาพอัฐิธาตุองค์หลวงพ่อสุดใจ สีทองเหลืองอร่ามสุดอัศจรรย์ใจ

อัฐิธาตุ \"หลวงพ่อสุดใจ\" ศิษยานุศิษย์ ชื่นชมบารมี


อัฐิธาตุ \"หลวงพ่อสุดใจ\" ศิษยานุศิษย์ ชื่นชมบารมี

อัฐิธาตุ \"หลวงพ่อสุดใจ\" ศิษยานุศิษย์ ชื่นชมบารมี

อัฐิธาตุ \"หลวงพ่อสุดใจ\" ศิษยานุศิษย์ ชื่นชมบารมี


ายวราวุฒิ โลหิตดี อายุ58ปีหลานชายของพระธรรมวิสุทธิมงคล หรือหลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโนอดีตเจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด (ลูกน้องชายหลวงตา) เปิดเผยว่าการแชร์ภาพอัฐิธาตุพระอาจารย์สุดใจ ว่าเป็นสีทองนั้น ตนเห็นของจริงอยู่บนศาลากระดูกคนปกติจะเป็นสีขาวข้างในเป็นสีดำ ถือว่ายังไม่สิ้นกิเลสแต่ถ้าเป็นอริยบุคคลแล้ว กระดูกจะเป็นแปรเป็นพระธาตุ เป็นสีต่างๆ เป็นเพชรนิลจินดาเป็นสีทับทิมจิปาถะ เรียกว่าธาตุทั้ง4ดิน น้ำ ลม ไฟ แปรเป็นพระธาตุหมด
ต่างจากคนธรรมดา พระองค์ใดบรรลุแล้ว หรือไม่บรรลุ จะดูตรงอัฐิธาตุ ถ้าเป็นสีขาวสีทอง สีต่างๆ ฟันธงได้เลย เพราะพุทธเจ้าบอกไว้ครั้งพุทธกาลว่าอัฐิธาตุของแต่ละองค์ไม่เหมือนกัน สำหรับหลวงพ่อสุดใจ เป็นสีทองเห็นลูกศิษย์หลวงพ่อสุดใจบอกว่า ก่อนจะละสังขาร เส้นผมหลวงพ่อสุดใจเป็นพระธาตุแล้วลูกศิษย์เก็บเส้นผมไว้จะกลายเป็นสีทอง บางคนเป็นก้อน อยู่ที่ผู้เก็บไว้ว่ารักษาศีลถ้าไม่มีศีลก็จะเสด็จหนี

อัฐิธาตุ \"หลวงพ่อสุดใจ\" ศิษยานุศิษย์ ชื่นชมบารมี

logoline