svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ค้านต่อพ.ร.ก.! ไลฟ์สดส่องไฟบีมขึ้นฟ้าทั่วประเทศแสดงจุดยืน

24 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จ.พะเยา ผู้ประกอบการบันเทิง แสง สี เสียง ส่องไฟบีมขึ้นฟ้า แสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยขยายเวลา พ.ร.ก.ฉุกเฉินอีก 1 เดือน พร้อมนัดไลฟ์สดการส่องไฟบีมขึ้นฟ้าทั่วประเทศหลายพันจุด และขอให้ทางรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการสถานบันเทิง ให้ได้พอที่จะทำมาหากินกันได้

ค่ำวันที่ 23 พ.ค.2563 ลานกว้างบริเวณ โรงงานทำลำโพง " ว๊อยซ์ ลำโพง " เลขที่ 295 ม.2 ต.สบบง อ.ภูซาง จ.พะเยา นายอนุสิทธิ์ กลางหมู่ อายุ 30 ปี เจ้าของโรงงานฯ ได้นำไฟบีมนำจำนวน 8 ตัว เปิดส่องว่างขึ้นท้องฟ้า เพื่อแสดงการความการต่อต้าน ไม่เห็นด้วยกับการขยาย พ.ร.ก.ออกไปอีก 1 เดือนคือเพิ่มเดือนมิถุนายนอีก 1 เดือน และเพื่อเป็น สัญลักษณ์ ว่าพวกเขายังมีตัวตนอยู่

ค้านต่อพ.ร.ก.! ไลฟ์สดส่องไฟบีมขึ้นฟ้าทั่วประเทศแสดงจุดยืน


ขณะนี้ถึงเวลาแล้วที่จะออกมาแสดงพลังให้ทางรัฐบาล รู้ว่าพวกเขาเดือดร้อนอย่างหนักหลังจากที่ต้องหยุดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และขอให้ทางรัฐบาล พิจารณาเรื่องยุติ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พร้อมทั้งผ่อนคลายมาตรการสถานบันเทิง ให้ได้พอที่จะทำมาหากินกันได้ ตามคำเชิญให้ผู้ประกอบการด้านบันเทิง แสง สี เสียงทั่วประเทศได้ส่องไฟบีมขึ้นท้องฟ้าในวัน เสาร์และอาทิตย์ ที่ 23-24 พฤษภาคม 2563 ในห้วงเวลา 19.00น.-20.00 น.ตามข่าวที่เสนอไปนั้น

ค้านต่อพ.ร.ก.! ไลฟ์สดส่องไฟบีมขึ้นฟ้าทั่วประเทศแสดงจุดยืน

ล่าสุดสุดผู้ประกอบการทั่วประเทศ ก็ออกมาปฏิบัติการตามที่ได้นัดหมาย นายอนุสิทธิ์ได้ไลฟ์สดการส่องไฟบีมขึ้นฟ้าและพบว่ามีการส่องไฟทั่วประเทศหลายพันจุด ซึ่งขณะส่งไฟและไลฟ์สด ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.ภูซาง 2 นายมาดูแล เยี่ยมเยียนสอบถามความเดือดร้อน พร้อมขอถ่ายรูปเพื่อรายงานผู้บังคับบัญชาให้ทราบซึ่งทั้งสองฝ่ายต่างก็เข้าใจในบทบาทหน้าที่ของตัวเอง หลังจากนั้นเวลา 20.00 น. นายอนุสิทธิ์ ก็ปิดสวิชไฟพร้อมกับผู้ประกอบการอื่นๆทั่วประเทศ

ค้านต่อพ.ร.ก.! ไลฟ์สดส่องไฟบีมขึ้นฟ้าทั่วประเทศแสดงจุดยืน

นายอนุสิทธ์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ตนได้เผยแพร่ข้อความเชิญชวนผู้ประกอบการบันเทิง แสง สี เสียง นักร้อง นักดนตรี ออกไปในเฟซบุ๊กก็ได้มีการตอบรับของกลุ่มวิชาชีพทั่วประเทศดีมาก เมื่อถึงวันนี้เวลานัดหมายก็ปรากฎว่ามีสมาชิกทั่วประเทศได้เข้ามาให้กำลังใจและเปิดไฟบีมแสดงความไม่เห็นด้วยกับการขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉินหลายพันคน เพื่อแสดงจุดยืน แสดงพลัง แสดงความสามัคคีรและแสดงว่าพวกเราเดือดร้อนจริงๆ จึงเลือกส่งเสียงไปยังรัฐบาลให้พิจารณาทบทวนยุติการขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และจะได้ทำการไลฟ์สดการเปิดไฟบีมอีกครั้งในวันที่ 24 พ.ค.อีก 1 วัน

logoline