svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โควิด 19"ทำคอร์สอบรมโค้ชฟุตบอลเลิกระนาว

19 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วิทยากร เอเอฟซี เปิดใจ ผลจาก"โควิด 19 " ทำคิวอบรม เพื่อสร้างพื้นฐานให้กับโค้ชฟุตบอล ระหว่าง มี.ค มิ.ย. 8 งานด้วยกัน ทั่วประเทศ ต้องพับกิจกรรมไปในที่สุด ทำใจได้กับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ยอมรับถึงนาทีนี้ การร่วมมือกับภาครัฐ ลดสร้างเงื่อนไขการระบาด คือสิ่งที่สำคัญที่สุด

\"โควิด 19\"ทำคอร์สอบรมโค้ชฟุตบอลเลิกระนาว

ไพบูลย์ เลิศวิมลรัตน์ วิทยากรอบรมฟุตบอล สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเซีย ( เอเอฟซี ) ให้สัมภาษณ์กับ " เนชั่น ทีวี"ว่า นับตั้งแต่พบการระบาดของโรคติดเชื้อจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ " โควิด 19" ในไทย ตั้งแต่มีนาคม อันมีผลให้กิจกรรมต่างๆ ทางสังคม ต้องถูกยกเลิกไปเพื่อยับยั้งการระบาดของ" โควิด 19" ในส่วนของกิจกรรมจัดฝึกอบรมโค้ชฟุตบอล ที่ตนทำหน้าที่ในฐานะวิทยากรอบรม มีโปรแกรมการอบรม ที่ทำร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ทั่วประเทศ นับตั้งแต่มีนาคม จนมาถึง พฤษภาคม รวม 8 กิจกรรมด้วยกันซึ่งทางผู้จัดและคณะวิทยากรที่มีตนร่วมอยู่ด้วย ต่างเห็นตรงกัน ที่จะยกเลิกงานอบรมดังกล่าว ทั้งนี้เพื่อเป็นส่วนหนึ่ง กับการสร้างระยะห่างทางสังคม ลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของ โควิด 19

ทั้งนี้หากมองในแง่ของปัจจัยอื่นๆ ก็ถือว่าเป็นความเสียหาย ที่เกิดขึ้น แต่ถ้าหากเทียบกับความปลอดภัย ทางด้านสุขอนามัย เชื่อว่า การยกเลิกการจัดกิจกรรม น่าที่จะช่วยลดการสร้างเงื่อนไข ต่อปัญหา โควิด 19 ได้ เพราะการสัมมนา ที่ใช้เวลาตลอดทั้งวัน ถึงแม้ว่าจะเคร่งครัดกับคำว่า ระยะห่างทางสังคม แต่ความเสี่ยงก็ยังคงมีอยู่ ตราบใดที่เป็นการทำกิจกรรมร่วมกัน
" ถ้ามองในแง่ของรายได้ ไม่ว่าจะอยู่ในวงการอะไรภายใต้สถานการณ์ในขณะนี้ ผมเชื่อว่ากระทบกันทุกคน แต่ในมุมของผมสิ่งที่ทำได้ คือการอดทน มองในมุมที่เข้าใจต่อสิ่งที่เกิดขึ้น ในเมื่อภาครัฐ ยังไม่ผ่อนคลายกิจกรรมใดๆ ดังนั้นทางออกที่ดีที่สุด คือการให้ความร่วมมือกับแนวทางนั้นๆ ในวงการกีฬาถึงขณะนี้ผมเชื่อว่าทุกคนลำบาก แต่การให้ความร่วมมือกับภาครัฐ ปฏิบัติตามแนวทางทุกอย่าง คือทางออกเดียวที่จะช่วยลดการสร้างเงื่อนไข"

\"โควิด 19\"ทำคอร์สอบรมโค้ชฟุตบอลเลิกระนาว

\"โควิด 19\"ทำคอร์สอบรมโค้ชฟุตบอลเลิกระนาว

ไพบูลย์ เลิศวิมลรัตน์ วิทยากรอบรมฟุตบอล สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเซีย ( เอเอฟซี )เขา กล่าวว่า สถานการณ์ในขณะนี้ที่เป็นห่วงคือ ความเคลื่อนไหว ที่มาจากทางกลุ่มอคาเดมี่ รวมไปถึงสนามฟุตบอลให้เช่า ที่อาจจะจัดฝึกฟุตบอลให้กับเยาวชน โดยมีเหตุผลสนับสนุนในด้านต่างๆ ทั้งที่โดยความเป็นจริงแล้วคือการสุ่มเสี่ยง ทั้งนี้จากประสบการณ์ที่อยู่ในวงการกีฬา เข้าใจเหตุผลจากทางกลุ่มอคาเดมี่ อย่างไรก็ตามมองว่านี่คือความเสี่ยง ที่อาจจะสร้างเงื่อนไขต่อการแพร่ระบาดของโควิด 19 ดังนั้นจึงอยากให้อคาเดมี่ฟุตบอล พิจารณาเรื่องนี้ด้วยการคำนึงต่อพื้นฐานความปลอดภัย ทางด้านสุขอนามัยเป็นอันดับแรก
ผมเสนอแนะหรือให้ข้อคิดด้วยความห่วงใย เข้าใจดี ทั้งอคาเดมี่ สนามฟุตบอลให้เช่า ว่าลำบากเพียงใด แต่ภายใต้สถานการณ์ขณะนี้ ผมไม่อยากเห็นการฝ่าฝืน หรือ ทำกิจกรรมใดๆ ที่ไม่ได้รับการอนุญาตจากภาครัฐเลย เป็นการแสดงความรู้สึกของความห่วงใย ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาใดๆ ที่จะมองภาพเป็นลบ" ไพบูลย์ ระบุ

\"โควิด 19\"ทำคอร์สอบรมโค้ชฟุตบอลเลิกระนาว

**** แฟ้มภาพ - การฝึกอบรมของอคาเดมี่ฟุตบอล ซึ่งในมุมมองของไพบูลย์ เลิศวิมลรัตน์ วิทยากรอบรมฟุตบอล สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเซีย ( เอเอฟซี ) แสดงความห่วงใยว่า คือ ความเสี่ยง

logoline