svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เตือนแล้วนะ! พท.ย้ำรัฐเลิกส่งทหารคุมบินไทยระวังเจ๊งอีก

13 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เพื่อไทย"กระตุกต่อมรัฐบาลคิดให้ถี่ถ้วนหลังเตรียมนำเงินภาษีประชาชนไปอุ้มการบินไทย พร้อมแนะอย่าเอาทหารไปนั่งบริหาร เพราะผลออกมาพังไม่เป็นท่า จวกรัฐล้มเหลวช่วยชาวบ้านท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ระบาด

(13 พฤษภาคม 2563) นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การที่รัฐบาลจะนำเงินภาษีของประชาชนไปอุ้มการบินไทยนั้นควรต้องพิจาณาว่าที่ผ่านมาเกิดอะไรขึ้นกับหน่วยงานนี้ รวมทั้งการดำเนินการของการบินไทยมีความผิดพลาดตรงไหนซึ่งรัฐบาลต้องผ่าตัดการบินไทยใหม่ โดยปล่อยให้มืออาชีพเข้าไปบริหาร และรัฐไม่ควรส่งนายทหารในกองทัพเข้าไป เพราะผลออกมาคือพังไม่เป็นท่า ดังนั้น รัฐควรพิจารณาว่าจะคงอำนาจกองทัพไว้ในรัฐวิสาหกิจแบบเดิมหรือไม่
ส่วนเรื่องการเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ของรัฐบาลในภาพรวม นายวิสาร กล่าวว่า ถือว่าล้มเหลว เพราะรัฐตั้งเงื่อนไขในการช่วยเหลือประชาชน จนส่งผลให้ประชาชนเข้าไม่ถึงการเยียวยาของรัฐ ทั้งๆที่ การช่วยเหลือประชาชนนั้น รัฐต้องช่วยทุกคนทุกกลุ่มอย่างเป็นธรรม และหลายเดือนที่ผ่านมา ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากมาตรการล็อคดาวน์ที่ออกมา ทั้งการปิดห้าง,ร้านอาหาร,สถานบริการ ส่งผลให้ภาคแรงงานนับล้านคนต้องตกงาน
"เวลารัฐบาลจะออกมาตรการมาบังคับใช้ รัฐไม่คำนึงผลกระทบที่ตามมา ใช้อำนาจโดยไม่สนใจความเดือดร้อนของประชาชน แต่เวลาที่จะปลดล็อค รัฐบาลอ้างต้องพิจารณาให้รอบครอบ ทั้งๆที่รัฐไม่จำเป็นต้องคงพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ แค่ใช้กฎหมายปกติก็น่าจะเพียงพอแล้ว"นายวิสาร กล่าว

logoline