svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตู้ปันสุข!วางหน้าบ้าน เติมไม่ทันใจ โดนเกาะรั้วตะโกนด่า

12 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาชิกเฟซบุ๊ก Naruebess Santideja ได้แชร์ประสบการณ์ที่ทำเอาเสียความรู้สึก หลังจากนำตู้ปันสุขมาตั้งเอาไว้หน้าบ้านและคอยเติมของ จากที่ไม่ได้คิดมากใครจะหยิบก็ได้ จะเอาเท่าไหร่ก็เอา เพราะตั้งใจจะให้แล้ว แต่กลายเป็นว่า โดนตะโกนด่า และถูกคุกคาม!

โดยโพสต์ดังกล่าวระบุว่า "ตู้ปันสุข (ที่โคตรเศร้า)ของเพื่อนผมเอง ขออนุญาตไม่เอ่ยนาม หรือแท๊กนะป้า "...เราทำตู้ปันสุข แจกของวางตู้หน้าบ้าน ก็เฝ้าดูด้วยความตื่นเต้น ว่าใครจะมาหยิบอะไรตอนไหนบ้าง ลูกชายบอกถ้าเค้ามาหยิบหมดเลย หรือหยิบไปเยอะๆ หละ เราก็บอก เอาเหอะ ตั้งใจจะให้แล้วก็เรื่องของเค้า เค้าจะหยิบอะไรไป ช่างเค้า เราไม่ขาด เราตั้งใจให้คนที่มาหยิบส่วนใหญ่ หยิบแต่พอดี ไม่ถึงกับกอบโกย มีเขียนขอบคุณ เราก็ชื่นใจ


วันนี้ฝนตกหนัก ของหมดด้วยเลยยกตู้หลบเข้าบ้านมาก่อนแต่ป้ายยังแขวนอยู่ เราออกไปทำธุระนอกบ้าน กะว่ากลับถึงบ้าน จะเอาออกไปวางใหม่แม่บ้านโทรมาบอกว่า มีคนวนเวียนมาหลายรอบ มาถือถุงกางรอเลยมาถามว่าจะเติมของกี่โมง (ทั้งๆ ที่ไม่มีตู้อยู่ตรงนั้น แต่น่าจะบอกต่อๆ กันมา)

มีแบบนั่งซาเล้งมากัน 7-8 คนก็มี คนที่ทนไม่ไหว กดกริ่งเรียกหลายครั้งจนแม่บ้านต้องโทรบอกเรา


เลยให้บอกไปว่าเก็บตู้ เพราะฝนตก และของหมดเดี๋ยวเจ้าของบ้านกลับมาจะมาตั้งใหม่ มีคนไม่ยอมกลับ นั่งรอหน้าบ้านเลยเลยต้องบอกแม่บ้าน ว่าให้เก็บป้ายลงก่อน แม่บ้านโดนคนตะโกนด่าบอกว่าแล้วจะติดป้ายทำไมโว้ย คือพูดไม่เพราะ ตะโกนเข้ามาเลย คือมาถึงแล้วไม่ได้ของ ก็บอกว่าเดือดร้อน มากันไกล มีคนแก่ มีคนพิการนั่งมาในซาเล้งด้วยที่เกาะรั้วแล้วตะโกนอะ


ไม่น่ารักแล้วอะ เนี่ย มายืนตะโกนหน้าบ้านแบบเนี้ยน่ากลัวมั้ยอะ" ปล.เพิ่มเติม มันเป็นแนวคิดที่ดีตอนที่เพื่อนทำด้วยความใจบุญเลยอาจลืมคิดรอบคอบ ใครที่จะทำต่อก็วางแผนหาสถานที่การจัดการไว้หน่อยก็ดีครับ"

logoline