svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บึงกุ่ม-คันนายาว"ชนะโควิด-19 หลัง"พลภูมิ"ลุยพ่นฆ่าเชื้อทุกวัน

11 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บึงกุ่ม-คันนายาว" ชนะโควิด-19 หลัง "พลภูมิ-ชญาดา" ส.ส.พรรคเพื่อไทย นำทีมงานลุยฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทุกหมู่บ้าน ทุกวัน จนไม่พบผู้ป่วยเพิ่ม ยืนยันจะดูแลต่อเนื่องให้เหมือนครอบครัวเดียวกัน

นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม.เขตบึงกุ่ม-คันนายาว พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตั้งแต่มีการระบาดของเชื้อโควิด 19 ส่วนตัวและ นางชญาดา วิภัติภูมิประเทศ อดีต ส.ก. เขตคันนายาว พร้อมด้วย นายเนติภูมิ มิ่งรุจิราลัย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตบึงกุ่ม และทีมงาน ได้ลงพื้นที่ไม่มีวันหยุด ตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น. เพื่อฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคป้องกันการแพร่ระบาด ควบคุมป้องกันการระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 เพื่อเพิ่มความอุ่นใจให้ประชาชนทุกคนในพื้นที่ถึงความปลอดภัยและคลายความกังวล พร้อมทั้งให้ความรู้ประชาชนด้านสุขอนามัย และวิธีป้องกันการแพร่ระบาด ลทั้งนี้ การดำเนินการในช่วงที่ผ่านมาต้องเร่งเข้าถึงพื้นที่ให้ทั่วถึงครบทุกหมู่บ้าน ทุกชุมชน และทุกซอยโดยเร็วที่สุด จึงได้มีการติดต่อรถบรรทุกถังน้ำยาขนาดใหญ่กว่า 1,000 ลิตร 2 คัน ต่อเครื่องสูบและสายฉีดพ่นละอองฝอย โดยมีทีมงานคอยควบคุมการฉีดพ่นอย่างละเอียดทั่วถึง ทำให้ผลการดำเนินงานช่วงที่ผ่านมาสามารถ ฉีดพ่นไปทุกชุมชน ทุกหมู่บ้าน ทุกซอย ในพื้นที่เขตบึงกุ่ม และคันนายาว รวมถึง 8 วัด และมัสยิดอีก 5 แห่ง ในพื้นที่

"บึงกุ่ม-คันนายาว"ชนะโควิด-19 หลัง"พลภูมิ"ลุยพ่นฆ่าเชื้อทุกวัน

"การดำเนินการถือว่าเป็นที่น่าพึงพอใจอย่างยิ่ง เพราะแม้ในพื้นที่ กทม. ยังมีผู้ติดเชื้อให้เห็นอยู่อย่างต่อเนื่อง แต่ในพื้นที่บึงกุ่ม-คันนายาว ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่มากว่า 7 วันแล้ว และเราจะยังคงลงพื้นที่ดำเนินการแบบเดิมอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชุนอุ่นใจว่าเราดูแลเขาอย่างดีที่สุดเหมือนเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน หากใครรู้สึกว่าพื้นที่ใดเป็นจุดเสี่ยง สถานที่ใดพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ผมและทีมงานจะรีบลงพื้นที่ไปดำเนินการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคทันที" นายพลภูมิ กล่าว

logoline