svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ส.ส.เฮ้ง" ขอฝ่ายค้าน ถก พ.ร.ก.เงินกู้แก้โควิดบนพื้นฐานความเป็นจริง

10 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุชาติ" ประธาน ส.ส.พปชร. ขอฝ่ายค้าน พิจารณา พ.ร.ก.เงินกู้1.9ล้านล้านบาท แก้ปัญหาโควิดบนพื้นฐานความเป็นจริง ขออย่าปั่นเฟคนิวส์หวังผลการเมือง ระวังชาวบ้านรู้ทันโต้กลับเป็นเด็กเลี้ยงแกะ พร้อมยก "ชลบุรีโมเดล" ต้นแบบ นักการเมืองใจนักเลงทำงานไม่แบ่งฝักฝ่าย

นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.จังหวัดชลบุรี ในฐานะประธาน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า หลังมาตรการเข้มงวดของรัฐบาล ทำให้สถานการณ์การติดเชื้อไวรัสโควิด-19ลดลง เป็นที่ยอมรับของนานาชาติทั่วโลก และ เตรียมคลายล็อคในระยะที่2 ในวันที่ 17 พค.ผ่อนคลายให้ประชาชนประกอบอาชีพและดำเนินชีวิตได้มากขึ้นในส่วนของจังหวัดชลบุรี ที่ดำเนินงานภายใต้มาตรการ"ชลบุรีโมเดล" ที่ทำงานร่วมกับจังหวัดชลบุรี และ ผู้นำท้องถิ่น ท้องที่ โดยขณะนี้ไม่มีผู้ป่วยที่ต้องรักษาแล้วคือไม่มีคนป่วยแล้ว แต่พวกเราก็ทำงานต่อเนื่องไม่ประมาทและไม่การ์ดตกตามนโยบายของรัฐบาลเพื่อป้องกันไม่ให้กลับมาแพร่ระบาดซ้ำ"ถือว่าคนชลบุรีทุกภาคส่วนร่วมแรงร่วมใจ เหตุการณ์ที้ผ่านมาทำให้เห็นความสามัคคีที่ทุกภาคส่วนรวมทั้ง นักการเมืองที่อยู่ด้วยกันหรือตรงข้ามกันในการเลือกตั้งที่ผ่านมา นั้นบ่งบอกถึงคนชลบุรีนั้นมีจิตใจนักเลง ไม่เอาความร้อนเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน วิกฤติชาติมาเล่นกานเมืองในยามนี้" ประธาน ส.ส.พปชร. กล่าว

ดังนั้นจึงขอเรียกร้องให้การเมืองระดับชาติ ยึดแนวทางดังกล่าวนี้ และหันมาทำงานร่วมกันและเสนอแนะอย่างสร้างสรรค์ผ่านพ้นวิกฤติชาติในรอบร้อยปีครั้งนี้ไปให้ได้ ผ่านเวทีสภาฯ ที่จะกำลังจะเปิดสมัยประชุมในวันที่22 พ.ค.นี้ โดยเฉพาะในวันที่ 27-28 พ.ค.อาจจะมีวาระพิจารณาให้ความเห็นชอบ พ.ร.ก.3ฉบับสำคัญ ตามที่เป็นข่าว เพื่อให้รัฐบาล ระดมเงินนำไปเยียวยาประชาชน และฟื้นฟูเศรษฐกิจจำนวน1.9ล้านล้านบาท"จึงขอวิงวอน พี่ๆเพื่อนๆสส.ฝ่ายค้าน ซึ่งที่ผ่านมาถือว่าได้ทำหน้าที่ได้อย่างสร้างสรรค์อยู่แล้ว ส่วนเรื่องนี้ก็ขอให้พี่ๆเพื่อนๆอภิปรายอยู่ในกรอบของการแก้ปัญหาโควิดด้วยใจเป็นธรรม พื้นฐานความเป็นจริง ไม่แอบแฝง ตีกิน ใส่สีตีไข่เอามัน สร้างข่าวเท็จ ปลุกปั่นสถานการณ์ หวังผลทำลายรัฐบาล เพราะวันนี้ประชาชนรับรู้ข่าวสาร ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ได้ทุ่มเททำงานจนแก้ปัญหาได้ดีเยี่ยมขนาดที่ต่างชาติทั่วโลกก็ออกชื่มชน ดังนั้นหากเรื่องไหนใครพูดเท็จ อภิปรายนอกเหนือจากพื้นฐานความจริง ผลร้ายเหล่านั้นก็จะตกแก่สส.และพรรคการเมืองต้นสังกัดผู้นั้นให้กลายเป็นเด็กเลี้ยงแกะ "ประธาน ส.ส.พปชร.กล่าว

logoline