svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

ชาวเน็ตแห่จับโป๊ะ "ยูทูปเบอร์ดัง"เหน็บแรง"นักก้อปตัวแม่"?!

03 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ตั้งแต่เมื่อวานจนถึงวันนี้ ในประเด็นคลิปสอนทำขนมผ่านโซเชียล ของ "ยูทูปเบอร์คนดัง" ที่ชาวเน็ตระบุว่าทั้งคำพูด สูตร วิธีการทำ ช่างเหมือนกันเป๊ะๆกับยูทูปเบอร์อีกคน ถึงขั้นจับมาเปรียบเทียบกันแบบช้อตต่อช้อตเลยทีเดียว

เป็นเรื่องขึ้นมาจนได้ เมื่อชาวเน็ตที่เป็นนักส่องยูทูปสอนทำอาหารเริ่มเห็นความผิดปกติของการสาธิตทำขนมของยูปทูปเบอร์คนดัง ที่ใช้ชื่อว่า #meijimill หรือที่รู้จักกันในวงการว่า "เมจิ" ซึ่งทำคลิปออกมาคล้ายคลึงกับยูทูปเบอร์ที่ใช้ชื่อว่า #VipsStation ที่ชาวเน็ตเรียกกันว่า"พี่ลูกหวาย" อยู่หลายคลิป

ชาวเน็ตแห่จับโป๊ะ "ยูทูปเบอร์ดัง"เหน็บแรง"นักก้อปตัวแม่"?!

โดยเฉพาะล่าสุดกับการสอนทำ "เค้กกล่องเกาหลีสุดฮิตสตรอเบอรี่ครีมสด" ของ #meijimill ที่ลงไว้ เมื่อ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา เกิดไปมีความเหมือนกับคลิป "cake box เกาหลีสุดฮิต เค้กกล่องสตอเบอร์รี่ครีมสด" ซึ่งระบุว่าอย่ใน EP137 ของ #VipsStation ที่โพสต์ไว้เมื่อ 1 ปีก่อนหน้านี้

ชาวเน็ตแห่จับโป๊ะ "ยูทูปเบอร์ดัง"เหน็บแรง"นักก้อปตัวแม่"?!

กรณีดังกล่าว ทำให้ชาวเน็ตต่างแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมายถึงการไม่ให้เครดิตผู้ที่คิดค้นสูตรทำขนม การก็อปมาทุกอย่างแม้กระทั่งคำพูด จึงทำให้คนส่วนใหญ่ไม่พอใจ และพากันวิพากษ์งิจารณ์อย่างหนัก พร้อมดราม่าขุดเรื่องเก่าๆออกมาผสมโรงอีกด้วย

ชาวเน็ตแห่จับโป๊ะ "ยูทูปเบอร์ดัง"เหน็บแรง"นักก้อปตัวแม่"?!

กระแสจับโป๊ะหรือ"ทัวร์ลง"ยังตามมาอย่างต่อเนื่องซึ่งมีผลต่อยอดผู้ติดามของเมจิ ที่มีอยู่เดิม 2.6 ล้าน ลดลงขณะที่คนแห่เข้าไปดูคลิปในช่องของพี่ลูกหวายกันมากขึ้น นอกจากนี้ผู้ใช้ทวิตเตอร์บางคนได้ให้กำลังใจน้องเมจิ ว่า

"ถ้าเมจิได้มาอ่าน อยากจะบอกว่า สำหรับพี่การที่น้องดูคลิปช่องอื่นแล้วอยากทำบ้างมันไม่ผิดเลยแค่เอามาทำเป็นสไตล์ของน้องเพราะยูทูปเบอร์ก็ทำคลิปคล้ายๆกันเยอะและควรชื่อสัตย์กับตัวเองผิดพลาดแล้วก็ไม่เป็นไรนะลูก ไม่ใช่เรื่องเล็กสำหรับบางคนแต่มันก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่สำหรับบางคนยังติดตามน้าา"

ชาวเน็ตแห่จับโป๊ะ "ยูทูปเบอร์ดัง"เหน็บแรง"นักก้อปตัวแม่"?!


"กระแสที่เกิดขึ้นเหมือนเป็นการแอนตี้น้องมากกว่าเหมือนอิจฉาน้อง ถ้าน้องทำไม่ดี ก็ควรบอกน้องดีๆ ไม่ใช่ออกมาวิจารณ์แบบนี้"

ด้านผู้ที่เม้นต์อีกฝั่ง ได้ตอบกลับว่า "จะว่าเราแอนตี้ก็ได้เพราะเราไม่ชอบสิ่งทีน้องทำมากค่ะ ก้อปสูตรไม่ให้เครดิต พอมีคนทวงก็ไม่ยอมรับปัดทิ้งถ้ามันคลิปนี้คลิปแรกจะไม่อะไรเลย แต่น้องก้อปเขาทั้งหมด3 คลิปและให้เครดิตแค่คลิปเดียวด้วย มันไม่ถูก อย่าเอาคำว่าอิจฉามาปาลงตรงนี้เพราะก่อนดราม่าเราซับอยู่ทั้งสองช่อง"

"จริงๆถ้าน้องยอมรับตรงๆ ผิดที่ไม่ใส่เครดิตให้ช่องVips นี่ก็จบละค่ะแต่น้องปัดไปแบบนั้น เราคนนึงที่ไม่ชับพอร์ตน้องอีกต่อไป"

ขณะนี้แม้ #meijimill จะลบคอมเม้นต์ไปเยอะและใส่เครดิตให้แล้ว แต่ก็ยังไม่มีการออกมาชี้แจงแต่อย่างใด

logoline