svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไล่ออก!! สารวัตรอมเงินทำศพ พ่วงข้อหาบังหลวง

29 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีคำสั่งให้ พันตำรวจตรี ธีร์ธดลว์ สารวัตรฝ่ายการฌาปนกิจสงเคราะห์ ที่ยักยอกเงินทำศพของเพื่อนตำรวจด้วยกันเอง ให้ออกจากราชการไว้ก่อน หลังมีการตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง พร้อมแจ้งข้อหาบังหลวงเพิ่ม ส่วนสำนวนคดีได้สอบผู้เสียหายแล้ว 3 ราย มีความเสียหายกว่า 3 แสนบาท

จากกรณีพันตำรวจตรี ธีร์ธดลว์ พันธ์สนิท สารวัตรฝ่ายการฌาปนกิจสงเคราะห์ ที่ตกเป็นผู้ถูกกล่าวหายักยอกเงินงานฌาปนกิจ โดยหนึ่งในงานศพนั้นเป็นงานของตำรวจหน่วยอรินทราชที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์กราดยิงที่จังหวัดนครราชสีมา 

ไล่ออก!! สารวัตรอมเงินทำศพ พ่วงข้อหาบังหลวง

วันนี้ ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณี สารวัตรฌาปนกิจ ยักยอกเงินทำศพ ว่า จากการสอบปากคำและรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมจากผู้เสียหายทั้ง 3 ราย ทราบว่า มีมูลค่าความเสียหายทั้งหมดโดยประมาณ 324,450 บาท โดยเมื่อวันที่ 28 เม.ย. พนักงานสอบสวนได้ดำเนินการออกหมายเรียก พ.ต.ต.ธีรดลว์ ให้มาพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 7 พ.ค. เพื่อดำเนินการสอบสวนเพิ่มเติมและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป
พันตำรวจเอก กฤษณะ กล่าวต่ออีกว่า ในวันนี้ทางกองสวัสดิการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะมีคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง พร้อมมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน อีกทั้ง ผู้แทนของกองสวัสดิการจะไปแจ้งความร้องทุกข์ในข้อหา "เป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ ซื้อ ทำ จัดการหรือรักษาทรัพย์ใด เบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตน หรือเป็นของผู้อื่นโดยทุจริต หรือโดยทุจริตยอมให้ผู้อื่นเอาทรัพย์สินนั้นเสีย"  โทษจำคุกตั้งแต่ 5 - 20 ปี หรือจำคุกตลอดชีวิต และปรับตั้งแต่ 2,000 - 40,000 บาท ตามมาตรา 147 ต่อไป

ไล่ออก!! สารวัตรอมเงินทำศพ พ่วงข้อหาบังหลวง

logoline