svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดข้อมูลลับ!! ที่จีนใช้สู้โควิดช่วงระบาดหนัก!!!

27 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช่วงนี้สถานการณ์ของจีน เริ่มมีมาตรการปลดล็อคเมืองแล้ว ซึ่งก็จะเป็นไปตามขั้นตอน 5 ขั้นตอน เพื่อไม่ให้เกิดการกลับมาระบาดของโควิด 19 อีกครั้ง แต่หนึ่งในเคล็ดลับของจีนของการคุมโควิด19 จนเอาอยู่ถือเป็นสูตรเด็ดของความสำเร็จครั้งนี้

ช่วงนี้สถานการณ์ของจีนเริ่มมีมาตรการปลดล็อคเมืองแล้ว ซึ่งก็จะเป็นไปตามขั้นตอน 5 ขั้นตอน เพื่อไม่ให้เกิดการกลับมาระบาดของโควิด 19 อีกครั้ง แต่หนึ่งในเคล็ดลับของจีนของการคุมโควิด19 จนเอาอยู่ถือเป็นสูตรเด็ดของความสำเร็จครั้งนี้
เพจตี๋น้อยได้โพสต์ข้อมูลการคุมโรคระบาดอย่างเข้มงวดของจีนว่า นี่คือบัตรผ่านเข้าออกประตู(อันนี้ของผมเองใช้เข้าออกมหาวิทยาลัยครับส่วนของประชาชนคนจีนทั่วไปหน้าตาคล้ายๆกันแต่ใช้เข้าออกชุมชน)ใครไม่มีบัตรนี้ห้ามออกจากชุมชนโดยเด็ดขาด!!เพราะจะมีเจ้าหน้าที่คอยประจำการจุดต่างๆคอยตรวจบัตรและวัดไข้
ในกรรมวิธีการออกบัตรมันมีอยู่ว่าก่อนออกบัตรนี้เนี่ย คุณจะต้องมีใบผลที่หมอตรวจก่อนว่าสุขภาพแข็งแรงโดยคุณหมอจะลงพื้นที่ตรวจโดยการเคาะประตูตามบ้านและตรวจทุกๆเช้าและก่อนที่คุณหมอจะออกตรวจคุณหมอจะต้องใส่ชุดกันเชื้อโรคแบบจัดเต็มพร้อมอุปกรณ์ครบออกตรวจพร้อมทหารกลุ่มนึงเพื่อกันไม่ให้ประชาชนปกปิดข้อมูลเรียกได้ว่าตรวจแบบเชิงรุกขั้นสุด!!และเมื่อคุณได้ใบผลการตรวจแล้ว ต้องแสดงต่อเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่จึงจะออกบัตรนี้ให้ครับ บัตรนี้จะมีอายุใช้การ15วัน หลังจาก15วันแล้วต้องต่ออายุบัตรทุกครั้งถึงจะออกจากบ้านได้
แต่!!!ช้าก่อนซาร่าห์!!! มีบัตรนี้ใช่ว่าจะออกได้ทุกวันนะครับ ทุกอย่างมีกำหนดเวลาครับอย่างของผมเนี่ยจะออกได้เฉพาะบ่ายสองถึงสี่โมงเย็นเท่านั้น!!แต่ของประชาชนจีนออกได้แต่จำกัดเวลาและการออกด้วย บางพื้นที่ออกได้สัปดาห์ละครั้งสำหรับคนที่ต้องทำงานข้างนอกก็ต้องโดนจำกัดการออกเช่นกัน และจะต้องโดนเจ้าหน้าที่ตรวจสอบบัตรและวัดไข้ทุกๆแยกเรียกว่าตรวจกันยิบเลยทีเดียวครับ
เจ้าบัตรนี้เนี่ยเรียกว่าใช้แทนบัตรประชาชนเลยครับใครจะเอาไปใช้แทนกันก็โดนจับ ต้องเป็นเจ้าของเท่านั้นถึงจะห้อยบัตรนี้ได้

เปิดข้อมูลลับ!! ที่จีนใช้สู้โควิดช่วงระบาดหนัก!!!


logoline