svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"หมอเหรียญทอง" แนะ อุตสาหกรรมการบินไทยฟื้นกลับคืน ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

21 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ 21 เมษายน พ.ศ. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.โรงพยาบาล มงกุฎวัฒนะ ได้มีการโพสต์ข้อความ แนะแนวทางอุตสาหกรรมการบินไทยฟื้นกลับคืน ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

โดย พล.ต.นพ.เหรียญทอง ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก เหรียญทอง แน่นหนา ซึ่งระบุใจความว่า

"หมอเหรียญทอง" แนะ อุตสาหกรรมการบินไทยฟื้นกลับคืน ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ


ผมไม่ใช่นักเศรษฐศาสตร์ มีความรู้เศรษฐศาสตร์ก็แค่ตอนเรียน MBA เท่านั้น ด้วยความรู้อันน้อยนิดของผมมีความเข้าใจว่าวิกฤตเศรษฐกิจโควิด-19 นี้จะต้องขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยการทำให้มีการเดินทางระหว่างประเทศกลับมาอีกครั้ง 
โดยเฉพาะการเดินอากาศหรือการบินซึ่งอุตสาหกรรมการบินถือเป็นอุตสาหกรรมต้นน้ำที่จะก่อให้เกิดอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว การบริการ การพาณิชย์ ฯลฯ ตามกันมาส่งผลให้เกิดการจ้างงาน เกิดกระแสเงินเดินสะพัดหล่อเลี้ยงเศรษฐกิจการค้าการสังคม ดังนั้นผมจึงมีแนวความคิดในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยการทำให้การบินไทยฟื้นกลับคืนโดยเป็นสายการบินทางการแพทย์ในสถานการณ์โรคระบาด
ซึ่งจะต้องมีท่าอากาศยานหรือสนามบินเป็นที่หมายในการลี้ภัย กักกันรักษาโรคอย่างเบ็ดเสร็จ ...ไอเดียความคิดของผมไม่ใช่เรื่องบ้าบิ่น แต่สามารถทำได้อย่างมีมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดที่เชื่อถือได้ และจะเป็นแนวทางที่ทำให้ชาติและปวงชนชาวไทยอยู่รอดได้จากวิกฤตเศรษฐกิจโควิด-19 ครับ หากท่านต้องการเข้ามาด่า มาเสียดสี ผมขอความกรุณาเถิดครับ สิ่งเหล่านี้มันเป็นประโยชน์ต่อทุกๆท่าน มันคือการขับเคลื่อนเศรษฐกิจนะครับ
พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา
ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ
21 เม.ย.63 เวลา 15.55 น.

"หมอเหรียญทอง" แนะ อุตสาหกรรมการบินไทยฟื้นกลับคืน ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

logoline