svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ฝนตกหนักต้นไม้ล้มทับบ้าน โครงหลังคาเหล็กถล่ม

17 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 17 เมษายน 2563 เกิดฝนตกหนักและมีลมพายุพัดอย่างแรง ส่งผลทำให้บ้านเรือนประชาชน บริเวณ หมู่ 1 ,4 ,5 ,12 ,16 ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จำนวนกว่า 10 หลังคาเรือน ได้รับความเสียหายอย่างหนัก

หลังคาบ้านพังเสียหายปลิวลมจนทำให้ฝนตกใส่ตัวบ้านและทำให้ข้าวของเครื่องใช้ได้รับความเสียหายเช่นกันส่วนบริเวณที่ได้รับความเสียหายอย่างหนักมี2 จุดคือจุดที่1 ที่บ้านของนางสาวสุกัญญาพลอยหินอยู่บ้านเลขที่21/2 หมู่16 ต.คลองสี่เป็นบ้านปลูกชั้นเดียวด้วยสังกะสีถูกต้นไม้ขนาดใหญ่โค่นทับตัวบ้านได้รับความเสียหาย


ฝนตกหนักต้นไม้ล้มทับบ้าน โครงหลังคาเหล็กถล่ม


เจ้าหน้าที่อบต.ได้ช่วยกันนำเลื่อยไฟฟ้ามาช่วยกันตัดกิ่งไม้ออกจากตัวบ้านและนำผ้าใบขนาดใหญ่มาคลุมตัวบ้านที่ได้รับความเสียหายไว้เพื่อป้องกันฝนตกใส่ตัวบ้านอีกและจุดที่2 ที่บ้านของนายบุญเรืองงั่วลำหินอยู่บ้านเลขที่3 หมู่12 ต.คลองสี่โครงสร้างเหล็กถล่มทับเครื่องมือทางการเกษตรซึ่งเป็นโรงจอดรถเกี่ยวข้าวรถไถนารถดำนาและรถบรรทุก


ฝนตกหนักต้นไม้ล้มทับบ้าน โครงหลังคาเหล็กถล่ม

เนื่องจากช่วงที่เกิดเหตุพเป็นช่วงที่เกิดฝนตกหนักและมีลมพายุพัดอย่างแรงแต่โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใดส่วนหลังคาอื่นๆอีกกว่า10หลังคาเรือนได้รับความเสียหายกระเบื้องหลังคาบ้านปลิวไปพร้อมลมพายุเบื้องต้นบางรายต้องย้ายไปนอนบ้านญาติก่อนและนำผ้าใบมาปิดไว้เพื่อป้องกันฝนตกลงมาอีกรอบ


นางสาวสุกัญญาพลอยหินชาวบ้านได้รับความเสียหายกล่าวว่าขณะนั้นฝนตกหนักและมีลมแรงจากนั้นสักพักก็ได้ยินเสียงดังโครมใส่บ้านตนเองเมื่อออกมาดูก็พบว่าต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับบ้านตนเองตอนนั้นตนเองอาศัยอยู่กัน3คนมีสามีและน้องโชคดีที่ไม่ได้รับอันตรายหลังฝนหยุดตกจึงรีบแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้มาช่วยเหลือ

ฝนตกหนักต้นไม้ล้มทับบ้าน โครงหลังคาเหล็กถล่ม

ด้านนางประเทืองวงษ์แจ้งนายกอบต.คลองสี่กล่าวเปิดเผยว่าตั้งแต่เมื่อช่วงสายของวันนี้ท้องฟ้าเริ่มครึ้มฝนจากนั้นมีฝนตกลงมาตลอดทั้งวันแต่เมื่อช่วงเย็นเกิดลมพายุพัดอย่างแรงและมีฝนตกหนักหลังจากฝนหยุดตกจึงได้รับแจ้งจากชาวบ้านจำนวนมากว่าบ้านเรือนได้รับความเสียหายจำนวนมากจึงได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบความเสียหายพร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณะอบต.คลองสี่ซึ่งได้เร่งเข้าสำรวจความเสียหายพร้อมจัดสรรงบประมาณฉุกเฉินเป็นงบสาธารณะภัยเข้าช่วยเหลือชาวบ้านอย่างเร่งด่วนภายในวันพรุ่งนี้


โดยช่วงบริเวณพื้นที่คลองสี่มักจะเกิดปัญหาจากลมพายุบ่อยครั้งเมื่อมีฝนตกหนักและมีลมกรรโชกแรงซึ่งคาดว่าในพื้นที่เป็นช่องลมพอดีเมื่อเกิดลมพายุฝนตกหนักจึงมักทำให้บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ถูกลมพัดหลังคาบ้านเปิดปลิวลม

logoline