svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"สมเกียรติ โอสถสภา" ชู 7 ข้อดีประเทศไทยช่วงโควิด-19

17 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมเกียรติ โอสถสภา อดีตอาจารย์ จุฬาฯ เผยประเทศไทยดียังไง ตอกคนดราม่าด่าประเทศไทย ยกตัวอย่าง 7 ข้อดีประเทศไทย ในช่วงโควิด-19 ถามกลับแล้ว ยังไม่รักและภูมิใจในประเทศตนเองได้อย่างไร

ในช่วงวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โควิด-19 นี้ ซึ่งเป็นช่วงที่ลำบากอย่างมากของประเทศ แต่ก็มีเหล่าโซเชียลบางกลุ่มยังวิจารณ์เรื่องการจัดการวิกฤติโควิดของประเทศไทยไม่ดี

\"สมเกียรติ โอสถสภา\" ชู 7 ข้อดีประเทศไทยช่วงโควิด-19


ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีประเด็นวิจารณ์คนด่าประเทศไทยช่วงโควิด โดยนักธุรกิจไทยในสหรัฐฯ โพสต์ครวญอยากกลับไทย เชื่อไทยมีการรับมือโรคระบาดได้ดีกว่าประเทศมหาอำนาจ บางที่ อย่างเช่นสหรัฐฯ ต้องป่วยอาการหนักถึงได้รับการรักษา และได้ถามคนด่าประเทศไทยต่ำตมแลกบ้านกันไหม
ล่าสุด สมเกียรติ โอสถสภา อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เผยถึงปมกระแสดราม่าด่าประเทศไทย ชู 7 ข้อดีประเทศไทยช่วงโควิด-19 โดยระบุว่า...

\"สมเกียรติ โอสถสภา\" ชู 7 ข้อดีประเทศไทยช่วงโควิด-19

ประเทศเรานี้ดียังไง?

\"สมเกียรติ โอสถสภา\" ชู 7 ข้อดีประเทศไทยช่วงโควิด-19

ประเทศไทย
- เป็นประเทศที่คนสวมหน้ากากและป้องกันตัวเองเต็มรูปแบบเป็นประเทศแรกๆ
- เป็นประเทศที่ประชาชนสนับสนุนและบริจาคอุปกรณ์ รวมถึงดูแลเจ้าหน้าที่ทางการเเพทย์ มากและดีที่สุดในโลก- เป็นประเทศที่ตื่นตัวกับโรคระบาดในsocial network มากเป็นอันดับต้นๆ
- เป็นประเทศที่เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ คอยดูแลรักษาคนไข้แบบตั้งใจที่สุด แม้ในกรณีคนไข้ไม่ให้ความร่วมมือ ก็ยังตามล่าจนได้ตัวมารักษา
- เป็นประเทศที่มีการจัดเตรียมสถานที่กักบริเวณและอาหารบริการให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง อย่างหรูหราดีงามที่สุด- เป็นประเทศที่ระดมสมองในการประดิษฐ์นวัตกรรมเพื่อสนับสนุนเจ้าหน้าที่ในการรักษาโรค ได้มากและหลากหลายที่สุด
- เป็นประเทศที่ผู้คนมีน้ำใจให้กันและกันมากที่สุดในยามที่ทุกคนเผชิญความลำบากเช่นนี้แล้ว ยังไม่รักและภูมิใจในประเทศตนเองได้อย่างไร
#รักเมืองไทยชูชาติไทย

logoline