svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ศบค.ย้ำเปิดลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5 พันบาท ทางออนไลน์

28 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศบค.ย้ำเปิดลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5 พันบาท ทางออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน.com ไม่ต้องไปธนาคาร เริ่มเย็นนี้ (28 มี.ค.63) คุณสมบัติครบ 7 วันได้เงิน

เมื่อวันที่ 28 มี.ค. เวลา 11.00 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ. ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) (ศบค.) แถลงว่า มาตราการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบ ที่ต้องได้รับเงินชดเชย 5,000 บาทสามารถเริ่มต้นลงทะเบียนได้ในเวลา 18.00 น. วันนี้ (28 มี.ค.) โดยนายกรัฐมนตรี ได้ขอให้ทุกคนมั่นใจว่า เราดำเนินการอย่างเป็นระบบ และทุกคนมีโอกาสได้รับเงินทั้งสิ้น โดยจะใช้วิธีการลงทะเบียนด้วยโทรศัพท์มือถือ โดยไม่ต้องไปธนาคาร เพื่อเป็นการเว้นระยะห่างกัน ส่วนใครบ้างที่จะได้รับเงินเยียวยา คือแรงงาน ลูกจ้าง ชั่วคราว อาชีพอิสระ เน้นคนทำงานที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด -19 เช่นถูกเลิกจ้าง โดนลดเวลาทำงานส่งผลกระทบต่อรายได้ โดนลดเงินเดือน หรือสถานประกอบการถูกปิด โดยจะต้องไม่เป็นผู้ที่อยู่ในระบบประกันสังคม ซึ่งแรงงานในกลุ่มนร้าจะเข้าข่ายได้รับเงินเยียวยาดังกล่าว สำหรับเกษตรกรก็จะได้รับเงินเยียวยาเช่นกัน โดยรัฐบาลไม่มีข้อห้ามกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเท่านั้น แต่ผู้ที่จะมายื่นขอรับเงินดังกล่าวต้องมีคุณสมบัติครบตามที่กระทรวงการคลังกำหนด
นพ. ทวีศิลป์ กล่าวต่อว่า สำหรับการเข้าลงทำเบียนสามารถทำผ่าน www.เราไม่ทิ้งกัน.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมงเริ่มตั้งแต่เวลา 118.00 น.ของวันนี้เป็นต้นไปโดยไม่มีกำหนดว่าจะปิดรับเมื่อไหร่ และไม่ใช่ลงทะเบียนได้เพียงวันนี้วันเดียวอย่างที่มีข่าวออกมา อีกทั้งไม่ต้องไปเปิดบัญชีใหม่ที่ธนาคารกรุงไทย หรือธนาคารออมสิน สามารถใช้บัญชีเงินฝากที่ตัวเองมีอยู่ได้ทุกธนาคาร อย่างไรก็ตามหากใครยังมีข้อสงสัยสามารถโทรศัพท์สอบถามได้ที่ 02-111-1144 ดังนั้นลงทะเบียนอยู่บ้านดีที่สุดเพื่อหยุดการแพร่เชื้อ
"หลังจากลงทะเบียนไปแล้ว จะมีการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ลงทะเบียนว่าถูกต้องครบถ้วนหรือไม่ ถ้าถูกต้องเงินเยียวยาถูกส่งเข้าบัญชีของผู้ได้รับสิทธิ์เร็วที่สุด 7 วันทำการ และจะมีการส่งข้อความผ่านโทรศัพท์มือถือ แจ้งให้ทราบว่าบุคคลนั้นได้รับทราบว่าเงินเข้าแล้ว ทั้งนี้จะได้รับเงินดังกล่าวต่อเนื่อง 3 เดือน คือ เม.ย.-มิ.ย. 2563 อย่างไรก็ตามส่วนรายละเอียดความชัดเจนอื่นๆทางกระทรวงการคลังจะมีการชี้แจงอีกครั้งในวันที่ 30 มี.ค.นี้ " นพ.ทวีศิลป์ กล่าว

logoline