svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดเงื่อนไขผู้ได้รับเงินเยียวยา 5 พัน ผ่านเว็บ "เราไม่ทิ้งกัน"

26 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ 26 มีนาคม 2563 กระทรวงการคลัง แถลงข่าวมาตรการเยียวยากลุ่มแรงงานลูกจ้างชั่วคราวอาชีพอิสระที่ไม่อยู่ในระบบประกันสังคม สามารถรับเงินช่วยเหลือ 5 พันบาท จำนวน 3 เดือน ตามมติคณะรัฐมนตรี วันที่ 24 มีนาคม 2563

โดยคณะรัฐมนตรีเห็นชอบมาตรการดูแลเยียวยาดูแลลูกจ้างชั่วคราวไม่อยู่ในระบบประกันสังคม ประกอบด้วยมาตรการการเพิ่มสภาพคล่อง สนับสนุนเงินทุน 5,000 บาท เป็นระยะเวลา 3 เดือนลงทะเบียนผ่านเว็บ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ซึ่งมี 4 ขั้นตอนประกอบด้วย 1.บัตรประชาชน 2.ข้อมูลส่วนบุคคล 3.แจงความเดือนร้อน 4.แจ้งส่งเข้า พร้อมเพย์ หรือ บัญชีธนาคาร ส่วนอีกช่องทางไปยื่นคำร้อง ผ่านธนาคารของรัฐ ออมสิน กรุงไทย ธอส. แต่ไม่แนะนำ ขอให้รอผ่านทางออนไลน์ล่าสุด นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กล่าวว่า ผู้ที่มีสิทธิ์ที่ได้รับเงินเยียวยา ต้องมีเงื่อนไขหลัก 3 ข้อ คือ1.แรงงาน ชั่วคราวลูกจ้าง อาชีพอิสระ
2.ไม่อยู่ในระบบประกันสังคม คือไม่ได้รับการดูแลหรือเยียวยาจากระบบประกันสังคม ส่วนผู้ประกันตนในมาตรา 39, 40 มีสิทธิ์ลงทะเบียน
และ 3.ได้รับผลกระทบจากโควิด-19ส่วนหลักฐานตอนกรอก ได้แก่ 1.บัตรประจำตัวประชาชน 2.ข้อมูลส่วนบุคคล และ3.ข้อมูลนายจ้าง แต่ถ้าเป็นอาชีพอิสระก็ไม่ต้องมีขณะที่ช่องทางรับเงินนั้น ประชาชนสามารถเลือกได้ 1.บัญชีธนาคาร 2.พร้อมเพย์ ผูกกับบัตรประชาชน ลงทะเบียนแล้ว ได้รับเงินอย่างเร็วที่สุด 7 วันทำการโดยทั้งนี้เว็บไซต์จะเปิดให้ลงทะเบียนที่ www.เราไม่ทิ้งกัน.com จะเริ่ม 18.00 น. ของวันเสาร์ที่ 28 มีนาคม 2563 โดยไม่มีกำหนดปิด

logoline