svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รวบแล้ว!! สาวจีน อาละวาด ไล่ถ่มน้ำลาย ทั้ง บขส.-รถไฟ

20 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ในประเทศไทย ซึ่งศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉิน ด้านการแพทย์และสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยล่าสุดว่าพบผู้ป่วยรายใหม่ยืนยัน 60 ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมมีจำนวน 272 รายแล้ว อีกทั้ง รัฐบาลยังได้มีการออกมาตรการต่าง ๆ เพื่อป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้(20 มี.ค. 63) กลุ่มห้องข่าว 61 ข่าวสาธารณภัย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) มีการเผยแพร่ภาพการจับกุมสตรีชาวจีนรายหนึ่ง โดยระบุว่า "จับกุมได้แล้ว!! ญ.จีนจะแพร่เชื้อจึงเดินทางรถทัวร์จากกทม.ไปสระบุรี ระหว่างอยู่บนรถ คายหมากฝรั่งขยำทิ้งลงพื้น ถุยน้ำลายใส่กระดาษทิ้งลงพื้น เปลี่ยนที่นั่งบนรถเพื่อถุยตลอดทาง แล้วจะหนีขึ้นรถไฟอีกเพื่อถุยน้ำลายอีก"

รวบแล้ว!! สาวจีน อาละวาด ไล่ถ่มน้ำลาย ทั้ง บขส.-รถไฟ


หลังพบพฤติกรรมของสาวจีนรายหนึ่ง ถูกจับกุมหลังจากประชาชนแจ้งว่า มีการคายหมากฝรั่งขยำทิ้งลงพื้น และเช็ดปาก ถุยน้ำลายใส่กระดาษ และทิ้งลงพื้น พร้อมกันนั้นยังพบว่า หญิงรายดังกล่าวขึ้นไปโดยสารรถไฟและถูกเจ้าหน้าที่ไปตามตัว หลังจากเอาน้ำลายไปป้ายตามเบาะที่นั่งโดยสารรถไฟ
เจ้าหน้าที่กล่าว ว่า "เคสคนจีนที่จังหวัดสระบุรี เขานั่งรถไฟมาที่หัวลำโพง ระหว่างคุมตัว เขาถุยน้ำลายใส่ผม แน่นอนว่าอย่างที่เห็นผมจับเค้ากดลงพื้น เพื่อปิดปาก ตอนนี้รอทาง โรงพยาบาลศิริราช ทำการตรวจ ในตอนเช้า #โควิด19เราต้องรอด"

สำหรับกรณีนี้ เป็นร้องเรียนของประชาชนผ่านโซเชียลมีเดีน ที่มีการแชร์คลิปวิดีโอและรูปภาพสาวจีน โดยสรุประบุว่า สาวชาวจีนรายนี้นั่งรถทัวร์มาจาก กทม. ลงสระบุรี เอาน้ำลายป้ายทุกเบาะบนรถ ระหว่างนั่งบนรถมีการถุยน้ำลายเเล้วนำมาถูมือถูตามเสื้อผ้าตัวเอง เเละได้ขยับเปลี่ยนที่นั่งบนรถหลายตำแหน่ง หลังจากรถเข้ามาจอดที่ท่า
และลงจากรถมีผู้หญิงเข้ามาเเจ้งเจ้าหน้าที่ว่ามีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่เลยเข้าไปสอบถาม และได้เรียกรถสาธารณสุขเพื่อเข้ามารับไปตรวจหาเชื้อ COVID-19 แต่หญิงคนจีนไม่ยอมไปเเล้วบอกว่า อีกวันจะกลับจีน เเละได้เดินหนีไปจาก บขส. จนล่าสุดมีการจับกุมได้แล้ว

รวบแล้ว!! สาวจีน อาละวาด ไล่ถ่มน้ำลาย ทั้ง บขส.-รถไฟ

logoline