svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"สโลวาเกีย" ประกาศปิดประเทศ-โรงเรียน-บาร์-สกีรีสอร์ท-สวนสนุก-สระว่ายน้ำ

13 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่เมื่อวันที่ 12 มีนาคม ที่ผ่านมา องค์การอนามัยโลก (WHO) ประกาศให้ยกระดับการแพร่ระบาดของโควิด-19 เป็นระดับการแพร่ระบาดไปทั่วโลก (pandemic) นั้น

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา รัฐบาลอินเดียยกระดับมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 ห้ามชาวต่างชาติทุกประเทศ เข้ามาในอินเดีย และระงับวีซ่าท่องเที่ยวทั้งหมด หลังยอดผู้ติดเชื้อในประเทศเพิ่มเป็น 60 ราย โดยรัฐบาลอิเดียได้เคาะมาตรการเหล่านี้ออกมาหลังการประชุมเร่งด่วนกับกระทรวงต่างๆ มีกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงมหาดไทย เป็นหลัก ผลประชุมมี 8 ประเด็น ดังต่อไปนี้
ล่าสุด แม้สโลวาเกียมีผู้ติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 เพียง 21 คน แต่เมื่อวานนี้รัฐบาลประกาศมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวดที่สุดด้วยการปิดพรมแดน โดยปิดสนามบินนานาชาติทั้ง 3 แห่งนาน 2 สัปดาห์ และห้ามพลเมืองทุกสัญชาติเข้าประเทศ ยกเว้น ผู้ที่มีถิ่นพำนักถาวรหรือชั่วคราวในสโลวาเกีย และพลเมืองโปแลนด์สามารถเข้าประเทศผ่านด่านชายแดนที่ติดกัน นอกจากนี้ยังปิดโรงเรียน บาร์ สกีรีสอร์ท สวนสนุก สระว่ายน้ำนาน 2 สัปดาห์ ส่วนห้างสรรพสินค้าปิดช่วงสุดสัปดาห์แต่ยกเว้นร้านอาหารและร้านขายยา และหน่วยราชการจะเปิดบริการแก่ประชาชนแค่วันละ 3 ชม.นาน 2 สัปดาห์ ส่วนห้างสรรพสินค้าปิดช่วงสุดสัปดาห์แต่ยกเว้นร้านอาหารและร้านขายยา และหน่วยราชการจะเปิดบริการแก่ประชาชนแค่วันละ 3 ชม.

logoline