svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ภูฏาน" พบผู้ป่วยโควิด-19 รายแรก

06 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรีภูฏาน แถลงพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 รายแรกในประเทศแล้ว เป็นนักท่องเที่ยวชายวัย 76 ปีจากสหรัฐ เดินทางเข้าภูฏานในวันที่ 2 มี.ค. เขาไม่มีไข้ตอนมาถึงภูฏาน

นายกรัฐมนตรี โลเท เชอริง ของภูฏาน แถลงข่าวยืนยันว่า มีผู้ป่วยโรคโควิด-19 รายแรกในประเทศ เป็นนักท่องเที่ยวชายวัย 76 ปีจากสหรัฐ เขาเดินทางออกจากกรุงวอชิงตันของสหรัฐเมื่อวันที่ 18 ก.พ. ทั้งเขาและคู่ชีวิตเดินทางไปท่องเที่ยวในอินเดีย
ช่วงวันที่ 21 ก.พ.-1 มี.ค. ก่อนเดินทางเข้าภูฏานในวันที่ 2 มี.ค. เขาไม่มีไข้ตอนมาถึงภูฏาน แต่อีกไม่กี่วันต่อมาเริ่มมีไข้ เจ็บคอ ไอ และหายใจติดขัด เขามีโรคประจำตัว คือ โรคความดันโลหิตสูง และขณะนี้ถูกแยกรักษาตัวในโรงพยาบาลที่รองรับผู้ป่วยโควิด-19 โดยต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ

"ภูฏาน" พบผู้ป่วยโควิด-19 รายแรก



ผู้ป่วยเดินทางเข้าภูฏานพร้อมกับคู่ชีวิต และมีผู้โดยสารอีก 10 คน ซึ่ง 8 คนเป็นชาวอินเดีย ขณะนี้ทั้งคู่ชีวิต คนขับรถและมัคคุเทสก์ยังไม่มีอาการป่วย แต่ถูกกักโรค และชาวอินเดียอีก 8 คนก็ถูกกักโรคด้วยเช่นกัน ขณะที่รัฐบาลกำลังเร่งติดตามทุกคนที่อาจสัมผัสใกล้ชิดกับนักท่องเที่ยวรายนี้ ซึ่งติดตามได้กว่า 90 คน และลูกเรือ 4 คนของเที่ยวบิน และพนักงานโรงแรม 2 แห่งต้องกักโรคอยู่ที่บ้าน

"ภูฏาน" พบผู้ป่วยโควิด-19 รายแรก

logoline