svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"พลอย เฌอมาลย์"ย่องเข้ามอบตัวตำรวจ คดีผู้รับเหมาสร้างสระว่ายน้ำไม่ตรงตามแปลน

22 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พลอย เฌอมาลย์" ดาราชื่อดังควงทนายความ พร้อมแม่-พี่สาว ย่องเข้ามอบตัวกับตำรวจเชียงใหม่ คดีผู้รับเหมาสร้างสระว่ายน้ำไม่ตรงตามแปลน ก่อนเกิดเหตุชุลมุนปัดมือถือนักข่าว-ห้ามถ่ายภาพ

เมื่อช่วงบ่ายวันนี้(23ก.พ.63)พลอย เฌอมาลย์ หรือไลลา บุญยศักดิ์ดารานักแสดงชื่อดัง พร้อมด้วยนุ่น ดารัณ บุญยศักดิ์ พี่สาว และทนายความส่วนตัว ได้เดินทางเข้าพบกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ภายหลังจากที่มีผู้เสียหายเข้ามาร้องทุกข์กล่าวโทษ ดำเนินคดีกับดาราสาวในฐานความผิดหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

"พลอย เฌอมาลย์"ย่องเข้ามอบตัวตำรวจ คดีผู้รับเหมาสร้างสระว่ายน้ำไม่ตรงตามแปลน


สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 24 เม.ย.2562 ที่ผ่านมา พลอย เฌอมาลย์ ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า"สระว่ายน้ำ ที่จ่ายมัดจำกับค่ากระเบื้องไปแล้ว 1 ล้านบาท.. แล้วชิ่ง!! รู้ไหมว่าร้องไห้หนักมาก"โดย ข้อความในอินสตาแกรม ระบุว่า "ลงใหม่คะ แก้ไข อดทน อดกลั้นมานาน ใจเย็น เยือกเย็นแล้ว ติดต่อกลับมานะ ตอนนี้กำลังจะไปแจ้งความ เพราะคุณขาดการติดต่อและติดต่อไม่ได้ เพราะปิดเบอร์มือถือบริษัทก็ปิดหนี พลอยใจเย็นมานานมากแล้วเป็นเดือนเดือนถึงเวลานี้คงต้องแจ้งความตามขั้นตอนรู้มั้ยคะ กว่าจะหาเงินได้แต่ละบาทพลอยเหนื่อยแทบตาย มาชิงหนีกันไปแบบนี้มันไม่น่ารักเลยจริงๆ ทุกอย่างเจรจากันได้ขอให้ติดต่อมา #คุณมัมจะไม่ทน #ใจร้ายที่สุด ขอโทษด้วยที่ไม่ได้เบลอหน้าน้องคนข้างๆ เพราะไม่มีเจตนาร้ายใดๆ จะลบคงไม่ทันแล้ว คนอาจจะแคบไปแล้ว แค่อยากขอความช่วยเหลือ ใครรู้ว่าพี่คนนี้เค้าอยู่ไหนสามารถส่งข้อมูลมาให้พลอยได้นะคะ กราบขอบคุณกำลังใจจากทุกคน พลอยจะสู้เพื่อความยุติธรรม ของตนเอง ต่อให้เสียเวลา พลอยยินดี ไม่มีเจตนาร้ายกับเด็กข้างๆ หวัง พรบ .คอมพิวเตอร์ คงจะเข้าใจ เจตนา และไม่เอาผิด เพราะลบไม่ทันแล้วจริงๆ คะ กราบขอโทษมาในที่นี้ หมดหนทางแล้วจริงๆ เห็นใจด้วยนะคะ"

ต่อมาหลังจากเรื่องเงียบทางผู้รับเหมาผู้เสียหายได้เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อขอดำเนินคดีกับดาราชื่อดัง และวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวพลอย เฌอมาลย์ พร้อมด้วยแม่ และพี่สาว และทนายความเข้าไปสอบสวนในห้องสอบสวนบริเวณชั้น 2 ของสภ.เมืองเชียงใหม่ประมาณครึ่งชั่วโมง จากนั้นก็ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่พิมพ์มือ นำอุปกรณ์พิมพ์มือเข้าไปในห้อง
ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้ทราบข่าวว่าพลอย เฌอมาลย์ เข้ามามอบตัวจึงเดินทางไปทำข่าวได้ถูกพี่สาวของพลอยได้ปัดโทรศัพท์เพื่อไม่ให้บันทึกภาพ และห้ามทำข่าว จากนั้นได้มีทนายความเดินมาหาผู้สื่อข่าวบอกว่าไม่อนุญาตให้นำเรื่องนี้ไปลงข่าวหากนำไปลงข่าวก็จะมีการฟ้องร้องดำเนินคดี
ทางผู้สื่อข่าวยังไม่ได้ลดละความพยายามได้นั่งรออยู่หน้าห้องจนกระทั่งแม่ของพลอยได้เดินมาเข้าห้องน้ำ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามแม่ของพลอยได้ความว่า พลอยนั้นได้จ้างให้ผู้รับเหมามาก่อสร้างสระว่ายน้ำ ที่บ้านกำลังก่อสร้าง ในซอยบ้านพักของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่กรุงเทพฯ ต่อมาการก่อสร้างไม่เป็นไปตามแบบแปลนที่ตกลงไว้ โดยเสียเงินค่าจ้างไปแล้ว 1 ล้านบาท ต่อมาพลอย เฌอมาลย์ ได้นำภาพไปโพสต์ลง อินสตราแกรมส่วนตัว จนเป็นข่าวเกรียวกราวเมื่อช่วงเดือนเมษายน 2562 ที่ผ่านมา

"พลอย เฌอมาลย์"ย่องเข้ามอบตัวตำรวจ คดีผู้รับเหมาสร้างสระว่ายน้ำไม่ตรงตามแปลน

อย่างไรก็ตามหลังจากที่ สิ้นสุดกระบวนการสอบสวนแล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พิมพ์ลายนิ้วมือ นุ่น ดารัณ บุญยศักดิ์ ซึ่งเป็นพี่สาวของพลอย เฌอมาลย์ เพียงคนเดียว และเมื่อเดินออกมาจากห้องพัก ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ทางแม่ และนุ่นได้เข้ามาปัดโทรศัพท์มือถือของผู้สื่อข่าวที่กำลังบันทึกภาพพลอย เฌอมาลย์ที่กำลังเดินออกมา ก่อนที่จะให้พลอยวิ่งลงบันใดไปขึ้นรถตู้ พร้อมกับทนายความที่จอดอยู่หน้าสถานีตำรวจ ขับออกไป อย่างรวดเร็ว
พ.ต.อ.ภูวนาถ ดวงดี ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ ว่า คดีนี้น่าจะเป็นการแจ้งกันไปแจ้งกันมา เรื่องการก่อสร้างสระว่ายน้ำ ในเบื้องต้นหลังจากที่มีผู้เสียหายได้เข้ามาร้องทุกข์ พนักงานสอบสวนได้ติดต่อให้พลอย เฌอมาลย์ เข้าม สอบสวน เพื่อหาข้อเท็จจริง ตอนนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับพลอย ส่วนที่มีการพิมพ์มือนั้น คาดว่าจะเป็นพี่สาวของพลอย ส่วนจะเข้าข้อกฎหมาย ตามที่ถูกกล่าวหาหรือไม่นั้นอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตอนนี้ได้อนุญาตให้กลับไปแล้ว

logoline