svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เก็บตกยูซีแอล "บาเยิร์น" เจ๊า" "เรอัล มาดริด" เกมตัดเชือกยกแรก

01 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เก็บตกประเด็นที่น่าสนใจของศึกยูซีแอลรอบตัดเชือก ที่ "บาเยิร์น มิวนิค" เสมอกับ "เรอัล มาดริด" 2-2 ซึ่งเป็นเกมที่แนวรุกระดับโลกของทั้งสองทีมต่างระเบิดฟอร์ม

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก "บาเยิร์น มิวนิค" เปิด อัลลิอั๊นซ์ อารีน่า พบกับ "เรอัล มาดริด"

เกมนี้เป็นทีมเยือนที่ออกนำก่อนจากจังหวะสวนกลับที่ โทนี โครส จ่ายทะลุให้ วินิซิอุส จูเนียร์ หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงในนาทีที่ 24 แต่เจ้าบ้านมายิงคืนสองลูกรวดในครึ่งหลัง จาก ลีรอย ซาเน่ นาทีที่ 53 พร้อมหยุดสถิติเลวร้ายยิงไม่ได้ 25 นัดติดต่อกันของตัวเองลงได้สำเร็จ หลังจากยิงนัดล่าสุดตั้งแต่เกมที่ บาเยิร์น ชนะ ดาร์มสตัดท์ 8-0 เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม ปีก่อน 

และหลังจากนั้นแค่ 4 นาที "เสือใต้" ก็มาได้จุดโทษจากการที่ จามาล มูเซียล่า โดน ลูคัส บาซเกวซ ทำฟาวล์ และเป็น แฮร์รี่ เคน ที่สังหารเข้าไปไม่พลาด ส่งผลให้ฤดูกาลนี้ แฮร์รี่ เคน มีส่วนร่วมกับการทำประตูโดยตรงถึง 11 ลูก (ยิง 8, แอสซิสต์ 3) ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งถือเป็นสถิติสูงสุดภายในฤดูกาลเดียว สำหรับนักเตะชาวอังกฤษในการแข่งขันรายการนี้ 

ท้ายเกมผู้มาเยือนมาได้จุดโทษบ้างจากการที่ คิม มิน แจ ไปทำฟาวล์ โรดรีโก้ และเป็น วินิซิอุส จูเนียร์ ที่ยิงเข้าไปเป็นลูกที่สองของตัวเอง ช่วยให้ "ราชันชุดขาว" บุกมาเสมอ 2-2 ก่อนกลับไปเล่นเลกที่สองที่ ซานติอาโก เบร์นาเบว ในกลางสัปดาห์หน้า

หลังจบเกมมีประเด็นที่น่าสนใจ เมื่อ โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ บาเยิร์น ให้สัมภาษณ์ตำหนิ คิม มิน แจ ลูกทีมของตัวเอง ที่เล่นพลาดจนเป็นต้นเหตุของการเสียทั้ง 2 ประตูในเกมนี้ โดยบอกว่า "เขามีจังหวะแบบโลภมากไปถึงสองครั้ง ในประตูแรก เขาขยับตัวเร็วไปในการประกบ วินิซิอุส และโดนลูกจ่ายของ โทนี่ โครส เล่นงาน เขาคาดเหตุการณ์ด้วยความดุดันมากไป"

"ส่วนประตูที่สอง เป็นอีกความผิดพลาดของ คิม มันเป็นจังหวะ 5 ต่อ 2 และเราได้เปรียบเรื่องจำนวน มันไม่จำเป็นต้องป้องกันดุดันขนาดนั้นใส่ โรดรีโก้ และ (เอริค) ดายเออร์ กำลังจะมาช่วยอยู่แล้ว"


จากการตำหนิลูกทีมตัวเองผ่านสื่อ สะท้อนให้เห็นถึงบรรยากาศในห้องแต่งตัวของ บาเยิร์น ได้เป็นอย่างดี ที่ ทูเคิ่ล ไม่สามารถซื้อใจลูกทีมได้ และนั่นจึงเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เจ้าตัวไม่ได้ไปต่อในการทำทีม และเตรียมจะอำลาถิ่น อัลลิอั๊นซ์ อารีน่า หลังจบฤดูกาลนี้

โดยรายงานข่าวล่าสุด เฮอร์เบิร์ต ไฮเนอร์ ประธานสโมสรบาเยิร์น มิวนิค ยืนยันว่ากำลังพูดคุยกับ ราล์ฟ รังนิก อดีตกุนซือ แมนฯยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันเป็นเฮดโค้ชทีมชาติออสเตรีย ให้เข้ามาคุมทีมในฤดูกาลหน้า โดยสื่อเยอรมันเชื่อว่า "เสือใต้" มีโอกาสสูงมากที่จะได้กุนซือรายนี้มาทำทีม หลัง ออสเตรีย เสร็จสิ้นภารกิจในศึก ยูโร 2024 เรียบร้อยแล้ว

logoline