svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผู้รอดชีวิต​เผย! นาทีหลบซ่อน ทหารคลั่ง #กราดยิงโคราช ​นาน​ 5​ ชม.​

08 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจ พาประชาชนกลุ่มสุดท้ายออกจากห้างเทอร์มินอลทเวนตี้วัน จ.นครราชสีมาได้เมื่อช่วงเวลา 2:00 น. ที่ผ่านมา โดยผู้รอดชีวิตได้เผยถึงวินาทีที่ต้องหลบซ่อนอยู่ในห้างเป็นเวลาไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง

เมื่อเวลา 02.00 วันที่ 9 ก.พ. 63 ประชาชนที่ติดอยู่ในห้างเทอร์มินอลทเวนตี้วัน จังหวัดนครราชสีมา จากเหตุการณ์กราดยิง จนมีผู้เสียชีวิต 20 รายและบาดเจ็บอีก 31 ราย ได้ทยอยออกมา 40 คนล่าสุดออกมาได้

ผู้รอดชีวิต​เผย! นาทีหลบซ่อน ทหารคลั่ง #กราดยิงโคราช ​นาน​ 5​ ชม.​

นางจุฑารัตน์ ภาสกานนท์ ผู้อยู่ในเหตุการณ์ กล่าวว่า เดินทางมาถึงห้างเมื่อตอน 16.00 น. ระหว่างเดินซื้อของอยู่ภายในห้างชั้น LG หรือชั้นใต้ดิน เห็นคนพากันวิ่งหนีขึ้นลิฟท์ แต่ก็เริ่มมีการปิดประตูไม่ให้ออก ก็เลยหลบไปอยู่ในฟิตเนส เจ้าหน้าที่ฟิตเนสให้เข้าไปหลบอยู่ในห้องโยคะตั้งแต่เวลา 18.00 น.ให้ทำตัวเงียบที่สุด และปิดโทรศัพท์
โดยในระหว่างนั้นได้ยินเสียงปืน เป็นระยะ แต่ไม่เห็นตัวคนร้าย เพื่อนที่ติดอยู่ด้วยกันเอาแท่งออกกำลังกายมาขวางกั้น แล้วก็ไปแอบอยู่ในนั้นประมาณ 10 คนบางส่วนก็แอบในห้องน้ำ และพยายามตั้งสติ
ในจังหวะที่เจ้าหน้าที่ นำตัวออกมาช่วง 02.00 น. ซึ่งดูเหมือนว่าจะออกมาเป็นกลุ่มสุดท้าย เพราะว่าผู้ร้ายอยู่ที่ชั้น LG ชั้นเดียวกันกับตน แล้วเข้าใจว่าอยู่ในส่วนของฟู้ดแลนด์ ก็ให้นิ่งกันไว้ก่อน แล้วเจ้าหน้าที่ก็มาเข้ามาช่วยออกมานางสมร ฉุนกระโทก ผู้อยู้ในเหตุการณ์ กล่าวว่า ระหว่างออกกำลังกายในฟิตเนส ตอนเกิดเหตุการณ์อยู่ด้านในไม่รู้เรื่อง กนะทั่งมีคนมาเดินบอกว่าคนโดนยิงก็เลยหยุด แล้ววิ่งไปหลบอยู่ในห้องน้ำ รู้สึกกลัวมาก รอเจ้าหน้าที่มาบอก ว่าต้องทำยังไง โดยเจ้าหน้าที่แจ้งทางโทรศัพท์ว่าให้ทำตัวให้เงียบมากที่สุด
ในช่วงเวลานั้นนึกถึงพระคุณพ่อ พระคุณแม่ ตลอดชีวิตไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ จนเวลา 02.00น. มีเจ้าหน้าที่ มาช่วยทยอย นำออกมาทีละ 10 คน โดยหมอสลับวิ่งออกมาด้าน ด.ช.อภินันท์ ดิ่งกลาง อายุ 10 ปี กล่าวว่า ระหว่างเรียนพิเศษวิชาวิทยาศาสตร์กับเพื่อน เมื่อเกิดเหตุการณ์ได้ยินเสียงดังนึกว่ามีการจุดพลุหรือจุดประทัด แต่มีผู้ใหญ่พาไปหลบในห้องฟิตเนส อยู่ในห้องน้ำ แม่ก็โทรหาตลอด แล้วก็มีเพื่อนในกลุ่มเดียวกัน ก็มีเจ้าหน้านำออกไปก่อน แต่ตนเหลือเป็นคนสุดท้าย แต่ก็ไม่ได้ตกใจอะไร แม่บอกให้ท่อง พุทโธ อยู่ในใจ และให้ทำตัวให้เงียบที่สุด ถึงตอนนี้ก็ยังกลัวอยู่ แต่ไม่ได้ตกใจอะไร เพราะออกมาปลอดภัยแล้ว

logoline