svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนาธร" ส่ง "ทนาย" เลื่อนรับทราบข้อหา "ชุมนุมแฟลตม็อบ"

27 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ติดตามความคืบหน้ากรณีที่วันนี้ตำรวจออกหมายเรียก หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และอดีตผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค เข้ารับทราบข้อกล่าวหา จากการชุมนุมแฟลตม็อบ แต่ทั้งสองคนได้มอบอำนาจให้ทนายความ ทำหนังสือขอเลื่อนการรับทราบข้อกล่าวหา เนื่องจากติดภารกิจ

วรวิทย์ นิติบริรักษ์ ทนายความของพรรคอนาคตใหม่ เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน เพื่อขอเลื่อนการเข้ารับทราบข้อกล่าวหาของหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และ นายไพรัฎฐโชติก์ จันทรขจร อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เขต 5 นครปฐม จากกรณีจัดการชุมนุมแฟลตม็อบ ที่ สกายวอล์ค หน้าหอศิลปวัฒนธรรม เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา
โดยทนายความ ระบุว่า...
นายธนาธร ติดภารกิจเนื่องจากต้องไปร่วมงานปีใหม่ "ม้ง" ที่ จ.ตาก ตามที่ได้ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว จึงไม่สามารถเดินทางมาตามหมายเรียกได้ และกิจกรรมถูกกำหนดนัดไว้ล่วงหน้าก่อนแล้ว รวมถึงนายไพรัฎฐโชติก์ ก็ติดภารกิจเช่นกัน อีกทั้งพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกในระยะเวลากระชั้นชิด ทำให้ไม่สามารถเตรียมเอกสารหลักฐานได้ทันด้วย จึงต้องมาเลื่อนการเข้ารับทราบข้อกล่าวหา โดยพนักงานสอบสวนได้นัดหมายอีกครั้งในวันที่ 10 มกราคม 2563 
ทั้งนี้ทนายความ ยังไม่มั่นใจว่าในวันดังกล่าว ทั้งสองคนจะสามารถเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาได้ตามกำหนดหรือไม่ ต้องดูภารกิจก่อน เพราะวันนัดหมายเป็นวันที่ตำรวจเป็นฝ่ายกำหนด
สำหรับนายธนาธร และ นายไพรัฎฐโชติก์ มีความผิดในข้อหา ร่วมกันเป็นผู้จัดการชุมนุมสาธารณะ โดยไม่แจ้งการชุมนุมต่อผู้รับแจ้ง, ร่วมกันจัดการชุมนุมสาธารณะโดยกีดขวางทางเข้าออกหรือรบกวนการปฏิบัติงานหรือการใช้บริการสถานีรถไฟ, ร่วมกันจัดการชุมนุมสาธารณะโดยไม่ดูแลและรับผิดชอบการชุมนุมสาธารณะไม่ให้เกิดการขัดขวางเกินสมควรต่อประชาชนที่จะใช้ที่สาธารณะฯ, ร่วมกันโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่
ส่วนนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ , นางสาวพรรณิการ์ วนิช โฆษกพรรค และ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.ของพรรค พนักงานสอบสวนได้ส่งหนังสือไปยังสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอตัวมาดำเนินคดีแล้ว แต่เนื่องจากมีเอกสิทธิ์ ส.ส.คุ้มครอง จึงต้องได้รอการอนุญาตจากทางสภาผู้แทนราษฎรก่อนว่าจะส่งมอบตัวมาหรือไม่

logoline