svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หน.วิเชียรเผยเหตุ 'ปัญหาสุขภาพ' ขอออกจากทุ่งใหญ่ฯ

18 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ชี้แจงปมปัญหาสุขภาพสะสม ซึ่งเป็นสาเหตุขอย้ายออกจากพื้นที่ พร้อมยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับการถูกกดดันทำคดีเสือดำ ขณะที่โฆษกกรมอุทยานฯ ยืนยัน หน.วิเชียรเป็นคนมีศักยภาพ อยากให้อยู่ภาคสนาม แต่อาจประจำพื้นที่ป่าที่ใกล้โรงพยาบาลมากขึ้น เพื่อง่ายต่อการรักษา

นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก เดินทางจากจังหวัดกาญจนบุรี เข้ากรุงเทพมหานคร เพื่อแถลงข่าวเกี่ยวกับการขอย้ายตัวเองออกจากพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก โดยให้เหตุผลหลักเพราะมีปัญหาสุขภาพต่อเนื่องด้วยโรคริดสีดวงทวาร ซึ่งต้องรอเข้ารับการผ่าตัดอีกทั้งยังมีเรื่องของครอบครัวที่ต้องดูแลภรรยาและลูกที่มีอายุครบ 1 ขวบ โดยไม่เกี่ยวกับการถูกกดดันในการทำคดีจับนายเปรมชัย กรรณสูตร และพวก ในคดีเสือดำที่เกิดขึ้นนายสมโภชน์ มณีรัตน์ โฆษกกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ยืนยันว่าการขอย้ายของนายวิเชียร ไม่ใช่มาจากการทำคดีเสือดำ โดยทางผู้บริหารกรมอุทยานฯ ก็เห็นว่า ตัวนายวิเชียรเอง ยังมีศักยภาพมากในการปกป้องผืนป่าในภาคสนามมากกว่าจะมาอยู่ประจำที่กรมอุทยานฯ หรือ ประจำสำนัก แต่สุขภาพของนายวิเชียรสำคัญกว่า พร้อมกับพูดว่า เสือก็ต้องอยู่ในป่า เฉกเช่นนายวิเชียรที่ต้องทำงานในป่าเช่นกัน 

หน.วิเชียรเผยเหตุ \'ปัญหาสุขภาพ\' ขอออกจากทุ่งใหญ่ฯ

ส่วนการพิจารณาว่าจะให้นายวิเชียร ย้ายไปที่ใดยังไม่มีความชัดเจน เนื่องจากต้องหารือและรอฟังผลจากแพทย์ที่รักษานายวิเชียรก่อน รวมถึงการพิจารณาพื้นที่ ที่จะต้องย้ายไปว่า อยู่ไกลโรงพยาบาล เป็นอุปสรรคต่อการรักษาตัว ที่ต้องมีการติดตามอาการต่อเนื่องร่วมด้วย แต่ยืนยันว่าจะย้ายไปในพื้นที่ภาคอีสานตามความต้องการของนายวิเชียรที่ต้องการอยู่ใกล้กับครอบครัวด้วย

หน.วิเชียรเผยเหตุ \'ปัญหาสุขภาพ\' ขอออกจากทุ่งใหญ่ฯ

สำหรับตัวนายวิเชียรนั้น เป็นศิษย์เก่า วนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ นครราชสีมา ปฏิบัติหน้าที่ส่วนใหญ่ในพื้นที่ตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นนักวิชาการป่าไม้ปฏิบัติการ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูสีฐาน อุบลราชธานี และเมื่อปี 2560 ย้ายมาเป็น นักวิชาการป่าไม้ ตำแหน่งหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก จังหวัดกาญจนบุรี ถึงปัจจุบัน และมีชื่อเสียงจากการจับกุมขบวนการล่าเสือดำ ซึ่งมีนายเปรมชัย กรรณสูต เป็นผู้ร่วมขบวนการและถูกศาลตัดสินให้จำคุก

หน.วิเชียรเผยเหตุ \'ปัญหาสุขภาพ\' ขอออกจากทุ่งใหญ่ฯ

logoline