svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สน.บางโพ" ขอเข้าพื้นที่สภาฯ จ่อจับ "ไวพจน์" หากมาร่วมประชุมสภาฯ

11 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พ.ต.อ.อิทธิเชษฐ์ วงษ์หอมหวล ผู้กำกับ สน.บางโพ" และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอเข้าพื้นที่สภาฯ จ่อจับ "ไวพจน์" หากมาร่วมประชุมสภาฯ ยังไร้เงา "พ.ต.ท.ไวพจน์" ที่สภาฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.อิทธิเชษฐ์ วงษ์หอมหวล ผู้กำกับ สน.บางโพ พร้อมด้วยพ.ต.ท.บุรี ศรีหล้า รอง ผกก.สส.สน.บางโพ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำหมายจับของศาลจังหวัดพัทยา มายื่นขออนุญาตนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฏร เพื่อขอเข้าจับกุม พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ กรณีไม่มาฟังคำพิพากษาศาลคดีบุกล้มการประชุมอาเซียนที่พัทยาเมื่อปี 2552  

"สน.บางโพ" ขอเข้าพื้นที่สภาฯ จ่อจับ "ไวพจน์" หากมาร่วมประชุมสภาฯ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการเข้าพื้นที่ดังกล่าว พ.ต.อ.อิทธิเชษฐ์  ได้เข้าพบกับผู้บริหารของตำรวจรัฐสภา เพื่อขออนุญาตเข้าพื้นที่ ส่วนการเข้าจับกุมพ.ต.ท.ไวพจน์นั้น ต้องรอให้ทางตำรวจรัฐสภาประสานอีกครั้ง อย่างไรก็ตามจนถึงเวลา 12.30 น. ยังไม่พบการปรากฎตัวของพ.ต.ท.ไวพจน์ที่อาคารรัฐสภา  
ทั้งนี้พ.ต.อ.อิทธิเชษฐ์  เปิดเผยว่านายชวน ได้อนุญาตให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางโพ เข้ามายังบริเวณอาคารรัฐสภาแล้ว เพื่อเตรียมจับกุมตัว พ.ต.ท.ไวพจน์ ตามหมายจับได้ แต่ยังต้องรอว่า พ.ต.ท.ไวพจน์ จะเข้ามมาร่วมประชุมสภาฯในวันนี้ ( 11 ธ้นวาคม) หรือไม่ ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายระบุว่าหากพ.ต.ท.ไวพจน์ ไม่มาแสดงตนที่สภาฯ และขอเข้ามอบตัวภายหลังนั้น ไม่สามารถขอเข้ามอบตัวได้ เพราะเมื่อศาลออกหมายจับจะต้องมีการดำเนินการจับกุมทันที.

"สน.บางโพ" ขอเข้าพื้นที่สภาฯ จ่อจับ "ไวพจน์" หากมาร่วมประชุมสภาฯ

logoline