svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ก.ยุติธรรมช่วยแท็กซี่ภูเก็ต เดือดร้อนถูกดำเนินคดีบุกรุกที่สาธารณะ

29 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มอบหมายให้ นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ลงพื้นที่ติดตามกรณี กลุ่มผู้ประกอบการรถสาธารณะ (แท็กซี่) พื้นที่ตำบลกะรน ร้องทุกข์ต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ขอให้เจรจาไกล่เกลี่ยกรณีถูกดำเนินคดี ข้อหา บุกรุกที่สาธารณะ


วันศุกร์ ที่ 29 พฤศจิกายน 2562 เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุม ชั้น 2 (คอซิมบี้) ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วยนายนัทธี ถิ่นสาคู สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต เขต 2 ร่วมหารือกับหน่วยราชการที่เกี่ยวข้องในจังหวัดภูเก็ต โดยมีนายวงศกร นุ่นชูคันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายอิทธิโชติ กุลรัตนโชติ อัยการจังหวัดภูเก็ต พันตำรวจเอก ประวิทย์ สุทธิเรืองอรุณ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกะรน นายบัญญัติ คันธา ขนส่งจังหวัดภูเก็ต นายพยุงศักดิ์ กาฬมิค ผู้อำนวยการสำนักงานยุติธรรมจังหวัดภูเก็ต และผู้ประกอบการรถแท็กซี่สาธารณะ พื้นที่ตำบลกะรนร่วมประชุมหารือแนวทางแก้ไขปัญหาตามข้อร้องทุกข์ของกลุ่มผู้ประกอบการรถแท็กซี่จำนวน 259 คน

ก.ยุติธรรมช่วยแท็กซี่ภูเก็ต เดือดร้อนถูกดำเนินคดีบุกรุกที่สาธารณะ


สำหรับการประชุมหารือในครั้งนี้ได้มีแนวทางในการดำเนินการดังต่อไปนี้
1. มอบหมายสำนักงานยุติธรรมจังหวัดภูเก็ต ประสาน นายนัทธี ถิ่นสาคู สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร จังหวัดภูเก็ต เขต 2 ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อสำนักงานอัยการสูงสุดแทนกลุ่มผู้ประกอบการรถแท็กซี่
2. มอบหมายสำนักงานยุติธรรมจังหวัดภูเก็ต ประสานให้ความช่วยเหลือเรื่องหลักประกันการปล่อยตัวชั่วคราวจากกองทุนยุติธรรม3. จังหวัดภูเก็ตจะดำเนินการจัดสถานที่จอดรถสาธารณะ ให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต

ก.ยุติธรรมช่วยแท็กซี่ภูเก็ต เดือดร้อนถูกดำเนินคดีบุกรุกที่สาธารณะ


โดยในระหว่างหารือ ได้มีกำนันชื่อ วินัย ชิดเชี่ยว กำนันตำบล กะรน ได้เรียกร้องว่า ชาวบ้านจำนวน 259 คน ที่โดนดำเนินคดีนั้น ไม่มีเจตนาในการจะบุกรุกเลย เทศบาลเป็นคนตีเส้นให้พวกตนเอารถมาจอด พอพวกตนทำป้ายจุดจอด ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ใดมาว่า กล่าวตักเตือน แต่อยู่มาช่วงปี 57 พวกตนถูกดำเนินคดี บางคนลำบาก บางคนถึงขั้นต้องติดคุก พร้อมได้ชูรูปให้กับ เจ้าหน้าที่ร่วมประชุม จึงต้องมาร้องขอความเป็นธรรมกับ ท่าน สส นที ถิ่นสาคู สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคพลังประชารัฐ ที่วันนี้ท่าน สส นที ได้ขอร้องให้ ท่านสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม มาช่วยไกล่เกลี่ยดำเนินการกับส่วนที่เกี่ยวข้องให้ วันนี้พวกตนดีใจมาก มีความสุข มีความหวังขึ้นมาอีก

ก.ยุติธรรมช่วยแท็กซี่ภูเก็ต เดือดร้อนถูกดำเนินคดีบุกรุกที่สาธารณะ


ทางด้าน สส นที ถิ่นสาคู ได้กล่าวว่า ต้องขอบคุณท่าน สมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่ได้ให้ความสำคัญในการช่วยเหลือพ่อแม่พี่น้องประชาชน ที่มอบหมายให้ ท่าน สามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ให้มารับฟังปัญหาของพ่อแม่พี่น้องประชาชนทั้งนี้ ท่าน ผช รมต ยุติธรรม ได้เชิญ หลายหน่วยงานเข้าร่วมประกอบด้วย สำนักงานอัยการสูงสุด อัยการจังหวัด ,รองผู้ว่าจังหวัดภูเก็ต , ขนส่งจังหวัด , ผู้กำกับสถานีตำรวจกะรน , ยุติธรรมจังหวัดภูเก็ต

ก.ยุติธรรมช่วยแท็กซี่ภูเก็ต เดือดร้อนถูกดำเนินคดีบุกรุกที่สาธารณะ


นาย สามารถ กล่าวว่า วันนี้ ตนเห็นสายตาชาวบ้าน ได้ฟังข้อมูลข้อเท็จจริงแล้วเข้าใจปัญหา เข้าใจความเดือดร้อนของพ่อแม่พี่น้องประชาชน ทั้ง259 คน ถ้าเรามองไปถึงครอบครัวคนที่ได้ รับผลกระทบแค่10 คนหลังบ้านเค้า เราจะมีตัวเลขที่ได้รับผลกระทบอย่างต่ำถึง 2590 คน วันนี้ตนได้รับมอบหมายจากท่าน สมศักดิ์ เทพสุทิน รมต ยุติธรรม ให้ลงมาช่วยแก้ไขปัญหาให้พ่อแม่พี่น้องประชาชน ตามนโยบาย ยุติธรรมเชิงรุก สร้างสุขให้ประชาชน ซึ่งเรื่องนี้ท่าน พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้มีบัญชาให้เร่งแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพ่อแม่พี่น้องประชาชนในทุกเรื่อง ซึ่งเรื่องเกี่ยวข้องกับกระบวนการยุติธรรมเป็นหน้าที่ของกระทรวงยุติธรรมที่ต้องช่วยเหลืออำนวยความยุติธรรมให้กับพ่อแม่พี่น้องประชาชนชาวตำบล กะรน อำเภอ เมือง จังหวัดภูเก็ต ทั้งนี้ต้องขอบคุณท่าน วงศกร นุ่นชูคันธ์ รองผู้ว่า ท่าน อิทธิโชติ กุลรัตนโชติ อัยการจังหวัดภูเก็ต ท่าน บัญญัติ คันธา ขนส่งหวัดภูเก็ต ท่าน พยุงศักดิ์ กาฬมิค ยุติธรรมจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ. ประวิทย์ สุทธิเรืองอรุณ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรกะรน ที่เข้าร่วมประชุมหารือทางออกร่วมกัน และได้มีการกำหนดจุดจอดที่ชัดเจน ที่เพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นซ้ำอีก

ก.ยุติธรรมช่วยแท็กซี่ภูเก็ต เดือดร้อนถูกดำเนินคดีบุกรุกที่สาธารณะ


ตนดีใจมากที่วันนี้ สส นที ถิ่นสาคู ได้ช่วยเหลือพ่อแม่พี่น้องประชาชน ตามนโยบายของรัฐบาลที่ให้เร่งช่วยเหลือพ่อแม่พี่น้องประชาชนทุกคน ตามนโยบายของท่านนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าจะไม่ทิ้งคนใดไว้ข้างหลัง และ เป็นสโลแกนของพรรคพลังประชารัฐ ที่หาเสียงไว้กับพ่อแม่พี่น้องประชาชน ซึ่งท่าน พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ที่เน้นให้ สส ทำงานพื้นที่รับฟังปัญหาของพ่อแม่พี่น้องประชาชน
โดยช่วงท้ายการประชุม ชาวบ้านมาขอถ่ายรูปกับท่าน สามารถ และ ท่านนที เป็นจำนวนมาก

logoline