svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ประชุมวีดีโอทางไกล สั่งทุกสถานีฯรับคดี Nice Review

25 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมผ่านระบบวีดีโอทางไกล สั่งการทุกสถานีตำรวจทั่วประเทศ รับคดีฉ้อโกง Nice Review เบื้องต้นพบผู้เสียหาย 700 รายเสียหาย 200 ล้านบาท เผยการสอบสวนยังไม่ชัดเจนผู้บงการ เร่งสอบสวนหาตัวบงการทั้งหมด

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 25 พฤศจิกายน พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชวลิต แสวงพืชน์ ผบช.สทส. ประชุมผ่านระบบวิดีโอทางไกล เพื่อสั่งการไปยังทุกสถานีตำรวจทั่วประเทศ ในการดำเนินการรับคดีจากผู้เสียหาย กรณีคดีฉ้อโกงประชาชน จนเกิดความเสียหาย Nice Review (NRV) โดยใช้เวลาในการประชุม 1 ชั่วโมง
พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กล่าวภายหลังการประชุมว่า ขณะนี้ได้มีหนังสือสั่งการแต่ละภาคแต่ละจังหวัด ให้มีศูนย์ประสานงานอำนวยการ อยู่ที่ศูนย์สืบสวนแต่ละภาค โดยจะมีรองผู้บังคับการควบคุมดูแล เนื่องจากความเสียหายกระจายไปทั่วประเทศ และเพื่อให้อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มาแจ้งความร้องทุกข์ในพื้นที่ได้เลย ไม่ต้องเดินทางมาแจ้งความที่ สน.โคกคราม ซึ่งเป็น สน.แรกที่มีการรับแจ้งความ เบื่องต้นมีผู้เสียหายประมาณ 700 ราย มูลค่าความเสียหาย 200 ล้านบาท
"คดีนี้มีการจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 1 ราย คือนายณรงค์ อินลี อายุ 34 ปี เจ้าของ บริษัท Nice Review (NRV) ที่ถือว่าเป็นตัวการใหญ่ และมีระยะเวลาในการควบคุมตัวผู้ต้องหา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องรีบดำเนินการในเบื้องต้นไปก่อน เพราะไม่อยากให้ผู้เสียหายลำบากในการเดินทางมา อีกส่วนหนึ่งกลัวว่าหลักฐานจะถูกทำลาย โดยคดีนี้จะมีการประสานไปทางเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ว่าจะเป็นผู้รับผิดชอบในภายหลังหรือไม่" ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าว
ส่วนกรณีที่นายอัจฉริยะ เอาหลักฐานไปยื่นให้กับ สน.โคกคราม ว่ามีผู้บงการ 3 รายนั้น พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ยังไม่สอบสวนชัดเจน แต่เชื่อว่าน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้อง อาจจะเป็นไปได้ว่าบุคคลที่กล่าวมาเป็นเครือข่ายที่ร่วมกระทำผิดด้วยกัน คดีนี้อาจจะมีผู้เกี่ยวข้องหลายราย เป็นไปตามหลักฐาน เจ้าหน้าที่ตำรวจจะพยายามสอบสวนให้รู้ตัวการทั้งหมด
ด้าน พล.ต.ต.สันติ ชัยนิรามัย ผบก.สส. บช.น. กล่าวว่า ขบวนการไนซ์รีวิวได้โอนเงินอิเล็กทรอนิกส์สกุล NRV ให้เป็นค่าตอบแทนในการกดไลก์กดแชร์ ระบุว่าก่อนหน้านี้มีการให้ค่าตอบแทนเป็นเงินสด เพิ่งมีการเปลี่ยนมาให้เป็นเงินสกุล NRV ในระยะหลัง ก่อนที่ค่าเงิน NRV จะค่อยๆลดลงจนเหลือมูลค่า 0 บาท ทำให้ผู้เสียหายไม่สามารถแลกเงินออกมาใช้ได้ โดยนายณรงค์ อ้างว่าเงินสกุล NRV เป็นสกุลเงินอิเล็กซ์ทรอนิกซ์ที่มีอยู่แล้ว ไม่ได้สร้างขึ้นมาเอง ซึ่งตำรวจกำลังเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงเพราะไม่ใช่สกุลเงินมาตรฐานที่คนนิยมใช้

logoline