svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ไอเดียพระ! ประดับ "ร่ม-รวงข้าว" เชิญชวนเข้าวัด

10 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระสงฆ์วัดนิคมประทีปหรือวัดโคกหล่อ อ.เมืองตรัง สร้างกุศโลบายประดับตกแต่งร่มอย่างสวยงามพร้อมรวงข้าว บริเวณทางเข้าวัดเพื่อให้ความร่มรื่นร่มเย็นและดึงคนเข้าวัดมากขึ้น โดยหลังจากนี้จะแจกร่มเกือบ 1,000 คันพร้อมเมล็ดข้าวให้กับชาวบ้านด้วย

ที่วัดนิคมประทีปหรือวัดโคกหล่อ ต.โคกหล่อ อ.เมือง จ.ตรัง พระสงฆ์ได้ร่วมกับชาวบ้านและผู้มีจิตศรัทธานำร่ม สีสันสวยงามหลากสีจำนวน 950 คันมาประดับตกแต่งตั้งแต่ประตูทางเข้าวัดไปจนถึงหน้าพระอุโบสถ ระยะทางประมาณ 70 เมตร
พร้อมแขวนรวงข้าวพันธุ์พื้นเมืองไว้ที่ร่มทุกคัน เพื่อสื่อถึงความร่มรื่นร่มเย็น สวยงามและความอุดมสมบูรณ์ ซึ่งพระสงฆ์และชาวบ้านช่วยกันทำขึ้น เพื่อให้ชาวบ้านร่วมงานจำเริญอายุวัฒนมงคล 92 ปี พระครูอดุลคุณาธาร เจ้าอาวาสวัดนิคมประทีป และเป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอปะเหลียน จ.ตรัง
ซึ่งพระครูอดุลคุณาธาร เป็นพระผู้ใหญ่ที่มีลูกศิษย์ลูกหาทุกระดับชั้นทั่วประเทศ โดยงานวันครบรอบอายุวัฒนะของท่านในทุก ๆ ปีจะมีบรรดาศิษยานุศิษย์หลั่งไหลไปร่วมงานจำนวนหลายพันคน แต่ปีนี้ได้สร้างสีสันให้โดดเด่นกว่าทุกปีที่ผ่านมา เพื่อดึงดูดให้ประชาชนเข้าวัดฟังธรรม และเกิดความร่มรื่นร่มเย็น พร้อมเปิดเป็นจุดเช็คอินแห่งใหม่ในอำเภอเมืองตรัง
พระปรีชา สุเมโธ รักษาการเจ้าอาวาสวัดนิคมประทีปกล่าวว่า สิ่งที่ทำขึ้นนั้นเป็นกุศโลบายเพื่อให้เกิดความร่มรื่นร่มเย็นกับญาติโยมและแสดงออกถึงความร่วมมือกันของชาวบ้าน ส่วนรวงข้าวสื่อถึงความอุดมสมบูรณ์ ส่วนหนึ่งจะคืนร่มให้กับเจ้าของและส่วนหนึ่งจะแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่มาช่วยงานวัดมานานแรมเดือน โดยมีร่มทั้งหมด 950 คัน หลังติดตั้งเสร็จมีประชาชนแห่บันทึกภาพและลงในโลกโซเชียลกันเป็นจำนวนมาก

logoline