svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อดีต ผู้สมัคร ส.ส.อนค. แจง "กวินนาถ" ถูกข่มขู่หนัก ขอเก็บตัวเพื่อความปลอดภัย

21 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากการที่ น.ส.กวินนาถ ได้ยกมือสนับสนุนร่างงบประมาณปรากฏว่า เพจของ น.ส.กวินนาถ ถูกโจมตีอย่างหนักส่วนใหญ่จะข่มขู่จะฆ่า พร้อมทั้งด่าทอเข้ามาในเพจอย่างมากมาย รวมทั้งขู่ฆ่าคนในครอบครัวอีก

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม นายนิพนธ์ แจ่มจำรัส อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่เขต 2 ชลบุรี กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี เขต 7 ยกมือสนับสนุนร่างพระราชบัญญัติงบประมาณประจำปี 2563 ว่า ขณะนี้จากการที่ น.ส.กวินนาถ ได้ยกมือสนับสนุนร่างงบประมาณปรากฏว่า เพจของ น.ส.กวินนาถ ถูกโจมตีอย่างหนักส่วนใหญ่จะข่มขู่จะฆ่า พร้อมทั้งด่าทอเข้ามาในเพจอย่างมากมาย รวมทั้งขู่ฆ่าคนในครอบครัวอีก จึงได้ปิดเพจไปแล้ว รวมทั้งได้หลบอยู่ในที่ปลอดภัย 
อย่างไรก็ตามจะออกมาแถลงข่าวอีกครั้งหนึ่ง เมื่อเหตุการณ์ไปในทางที่ดี แต่ยอมรับว่าสถานการณ์ในขณะนี้ไม่น่าไว้วางใจ อย่างไรก็ตาม น.ส.กวินนาถ ยืนยันว่าจะออกมาชี้แจงให้ทุกคนเข้าใจ

อดีต ผู้สมัคร ส.ส.อนค. แจง "กวินนาถ" ถูกข่มขู่หนัก ขอเก็บตัวเพื่อความปลอดภัย


นายนิพนธ์กล่าวว่า สำหรับความเห็นส่วนตัวนั้น เห็นว่าการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณนั้น มีการพิจารณาถึง 3 วาระ รับหลักการ แปรญัติ และยกมือผ่านร่างงบประมาณ 
ซึ่ง น.ส.กวินนาถ ได้ยกมือให้ผ่านวาระแรก ซึ่งในความเป็นจริงเป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส.ที่จะตัดสินใจด้วยตัวเอง ซึ่งกฎหมายก็ได้ให้อำนาจไว้ น่าจะมองในส่วนที่ดีว่า พรรคอนาคตใหม่ไม่ได้ใช้มติพรรคให้ยกมือหรือไม่ยกมือแต่อย่างใด ขอให้เป็นดุลพินิจและการตัดสินใจของ ส.ส.
ซึ่งในเรื่องนี้อยากจะให้มองในจุดของการยกมือผ่านงบประมาณมากกว่า ช่วงนี้อยากให้ ส.ส.ใช้เอกสิทธิ์ของตัวเองจะดีกว่า

อดีต ผู้สมัคร ส.ส.อนค. แจง "กวินนาถ" ถูกข่มขู่หนัก ขอเก็บตัวเพื่อความปลอดภัย


นายนิพนธ์กล่าวอีกว่า ในความเป็นจริงนั้น ส.ส.อนาคตใหม่ อยากจะร่ำรวยคงไม่ยาก เพราะหลังจากวันเลือกตั้ง 24 มีนาคมที่ผ่านมา ได้มีคนมาติดต่อมากมายเสนอให้ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่คนละ 20-30 ล้านบาท 
ซึ่งส่วนใหญ่เป็น ส.ส.ที่รู้จักกันตนดี แต่ก็ยังพบว่า ส.ส.อนาคตใหม่บางคนยังขับกระบะ ขี่รถเก๋งเก่าๆ ไปทำงานในหน้าที่ ส.ส. หากหลายคนตัดสินใจรับเงิน ก็คงจะสบายไปแล้ว ตนยังเชื่อว่าศักยภาพของ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ที่ยังมีอุดมการณ์อยู่กับพรรคอนาคตใหม่
"ยอมรับว่าช่วงนี้ น.ส.กวินนาถ ถูกกดดันอย่างหนัก จากกรณีที่ไปยกมือสนับสนุนงบประมาณ มีโทรศัพท์นับร้อยสายโทรศัพท์เข้ามาด่าจำนวนมาก จึงต้องปิดโทรศัพท์ ปิดเพจ นอกจากนี้คนในพรรคอนาคตใหม่ยังกดดันอีกโดยรุมด่าทางเพจ ซึ่งในความเป็นจริงเรื่องนี้เป็นคนของพรรคอนาคตใหม่น่าจะมีการพูดจาภายในพรรค ไม่ควรที่จะมาประนามกันอย่างรุนแรงเช่นนี้" นายนิพนธ์กล่าว

logoline