svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"อัจฉริยะ" ไลฟ์สด ปิดบัญชีคดี "ลันลาเบล"

17 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อัจฉริยะ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ไลฟ์สดอัพเดตคดีของลันลาเบล ผ่านเฟซบุ๊ก ศาลอาญาธนบุรี อนุมัติหมายจับ 5 ราย แก๊งปาร์ตี้บางบัวทอง โดยเผยรายละเอียดเตรียมปิดบัญชีคดีดังกล่าว

หลังจากที่มี การยื่นคำร้องขอความเห็นชอบออกหมายจับผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 5 คน ศาลอาญาธนบุรีเป็นผู้พิจารณาคาดว่าในช่วงบ่ายของวันนี้คงทราบผลว่าศาลพิจารณาเห็นชอบหรือไม่ ซึ่งข้อกล่าวหาที่คณะพนักงานสอบสวนกล่าวหาเป็นข้อหาเหมือนกับการแจ้งข้อกล่าวหา นายรัชเดช หรือ "น้ำอุ่น" แต่เพิ่มเติมข้อกล่าวหาตามมาตรา 86 ประมวลกฏหมายอาญาคือผู้ใดกระทำด้วยประการใดๆอันเป็นการช่วยเหลือ หรือให้ความสะดวกในการที่ผู้อื่นกระทำความผิดก่อนหรือขณะกระทำความผิด แม้ผู้กระทำผิดจะมิได้รู้ถึงการช่วยเหลือหรือให้ความสะดวกนั้นก็ตาม ผู้นั้นเป็นผู้สนับสนุนกระทำความผิด ต้องระวางโทษสองในสามส่วนของโทษที่กำหนดไว้สำหรับความผิดที่สนับสนุนนั้น

"อัจฉริยะ" ไลฟ์สด ปิดบัญชีคดี "ลันลาเบล"


คณะพนักงานสอบสวนยื่นคำร้องขอความเห็นชอบในการออกหมายจับ 4 ข้อกล่าวหาคือ
1. กักขังหน่วงเหนี่ยวเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย
2. ข้อหาพาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจาร
3. ข้อหากระทำอนาจารผู้อื่น
และ 4. ข้อหาเป็นผู้สนับสนุนให้กระทำความผิดล่าสุดมีรายงานว่า ศาลอาญาธนบุรีอนุมัติหมายจับ 5 แก๊งปาร์ตี้บางบัวทอง คดีการเสียชีวิตของนางสาวธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ ในข้อหา เป็นผู้สนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำความผิด ฐานพาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจารโดยใช้กำลังปทุษร้าย ใช้อำนาจครอบงำผิดคลองธรรมหรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยประการใดๆ , กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุ15ปี โดยใช้กำลังปทุษร้าย โดยที่บุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ ,หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และเป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวกักขัง หรือต้องปราศจากเสรีภาพในร่างกายนั้นถึงแก่ความตายโดยมีจำนวน 5 คน คือนายชัยพล หรือ คิว พรรณา อายุ 29 ปี , นายนที หรือตี๋ สถิตพงษ์สถาพร อายุ 33 ปี พี่ชายของนายคิว , นายโกเมศ หรือปิงปอง ฤทธิ์นิธิฤกษ์ อายุ 35 ปี , นายกฤษฎา หรือโนบิตะ โลหิตดี อายุ 27 ปี และ น.ส.พิกุลทอง หรือเฟิร์ส บุญตา อายุ 24 ปี แฟนสาวของนายคิว
ล่าสุด นายอัจฉริยะ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมได้ไลฟ์สดอัพเดตคดีของลันลาเบล ผ่านเฟซบุ๊กโดยเผยรายละเอียด เตรียมปิดบัญชีคดีดังกล่าว เนื้อหารายละเอียดทั้งหมด...ชมไลฟ์สดจากชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม

logoline