svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เร่งหาตัว "ป้ามหาภัย" สร้างเรื่องหลอกเอาเงิน

17 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง ลงพื้นที่ติดตามตัวป้ามหาภัย ที่สร้างเรื่องหลอกเอาเงินนักศึกษาหญิงบริเวณเดอะ สตีท ถนนรัชดาภิเษก หลังเธอได้เข้าแจ้งความแล้ววานนี้ นอกจานี้ยังพบข้อมูลหายพื้นที่ในกรุงเทพมีมิจฉาชีพลักษณะนี้แฝงตัวอยู่

วันนี้(17ตุลาคม) เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลห้วยขวาง ลงพื้นที่ติดตามตัวมิจฉาชีพหญิงอายุประมาณ 50 ปี รายหนึ่ง หรือ ป้ามหาภัย  หลังมีพฤติกรรมสร้างเรื่องให้แก่นักศึกษาหญิงชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ว่า ถูกคนร้ายกรีดกระเป๋า โทรศัพท์ ทรัพย์สินสูญหาย ก่อนจะรบเร้าขอเงินจำนวน แต่นักศึกษารายนี้ได้ทักท้วงป้ามหาภัยรายนี้ก็บ่ายเบี่ยงจนเกิดการปะทะคารมกัน 
โดยหลังเกิดเหตุนักศึกษาหญิงได้โฟสต์เรื่องราวที่เกิดขึ้นบนโลกโซเชียล เพื่อเตือนภัยให้กับผู้ที่ประสบเจอเหตุการณ์เดียวกันนี้ 

เร่งหาตัว "ป้ามหาภัย" สร้างเรื่องหลอกเอาเงิน


โดยวานนี้(16ตุลาคม) น.ส.ธารีรัตน์ ศาสนะสุพิน อายุ 23 ปี ผู้เสียหายในกรณีนี้ได้เดินทางมาแจ้งความเอาผิดกับป้ามหาภัยรายนี้กับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวางเพื่อให้ติดตามตัวมาดำเนินคดี เพื่อไม่ให้ไปหลอกเหยื่อรายอื่นได้อีก 


ด้าน พันตำรวจเอก ภูริส จินตรานันท์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง เปิดเผยว่า เรื่องนี้ตำรวจไม่นิ่งนอนใจ เพราะเป็นความเดือดร้อนของประชาชน 
เบื้องต้น ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่สืบสวนหาข่าว ขณะนี้ทราบชื่อ ที่อยู่ ของป้าคนนี้แล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยหรือดำเนินคดีได้ โดยหลังจากเจ้าทุกข์ได้แจ้งความแล้วก็ประสานให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา โดยพิจารณาจากพฤติการณ์ ถ้าป้ารบเร้าออกอุบายขอเงินเหยื่อ ก็อาจจะเข้าข้อหาก่อความเดือดร้อนรำคาญให้ประชาชน ซึ่งเป็นความผิดลหุโทษ แต่ถ้ามีการด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคายด้วย ก็อาจจะโดนข้อหาหมิ่นประมาท หรือดูหมิ่นซึ่งหน้า 

เร่งหาตัว "ป้ามหาภัย" สร้างเรื่องหลอกเอาเงิน

สำหรับเหตการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อ วันที่ 13 ตุลาคม เวลาประมาณ23.40 น. ที่บริเวณริมถนนรัชดาภิเษก ทางเข้าที่ 3 ห้างสรรพสินค้าเดอะสตรีท ทั้งนี้ยังเคยมีผู้ที่เคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้เมื่อประมาณปี 2558 และได้โพสต์เรื่องราวลงในโซเชียลเพื่อเตือนประชาชน และนักศึกษาหญิงรายนี้ได้เห็นเรื่องราวเมื่อปี 2558 จึงไม่ตกเป็นเหยื่อ 


เหตุการณ์ป้ามหาภัยรายนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดขึ้น และ ไม่ใช่รายเดียว เนื่องจากมีข้อมูลจากประชาชนว่าเคยพบมิจฉาชีพเข้ามาพูดคุยอ้างสารพัดว่าไม่มีเงินกลับบ้าน ถูกขโมยทรัพย์ ก่อนจะมีการรบเร้าขอเงินตั้งแต่ 20 บาท จนถึง หลักร้อย ก็มี 
ซึ่งจุดที่จะพบได้ก็จะเป็นป้ายรถประจำทาง สถานีขนส่งในพื้นที่กรุงเทพ ทั้งหมดชิต2 และ สายใต้ นอกจากนี้ยังมีขอ้มูลว่าบริเวณสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน(MRT) สถานีสุขุมวิท ก็มีหญิงอายุประมาณ 40 ปี เดินวนเพื่อรอเข้าไปพูดจารบเร้าของเงิน เมื่อถามกลับก็พบว่าเป็นคนประเทศเพื่อนบ้าน ก่อนจะเดินหนีไป 
จากหลายเหตุการณ์ที่พบอาจเป็นได้ว่ามิจฉาชีพลักษณะนี้จะมีการตั้งกลุ่มแก๊ง ออกตระเวนหาเหยื่อ และมีพฤติกรรมเลียนแบบ เนื่องจากได้เงินง่าย เพราะคนไทยเป็นคนขี้สงสาร ซึ่งนี้เป็นช่องว่างให้พวกมิจฉาชีพ ทั้งคนไทยและต่างด้าว ใช้เป็นช่องทางในการหาเงิน โดยทางตำรวจในพื้่นที่นครบาลจะต้องลงมากรวดขันให้มากขึ้น เพื่อไม่ให้ไปสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน 

เร่งหาตัว "ป้ามหาภัย" สร้างเรื่องหลอกเอาเงิน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

  • เปิดบัญชี "ป้ามหาภัย"
  • logoline