svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจ ปอท.เร่งขยายผลเก็บหลักฐานแก๊งสร้างข่าวเท็จ

09 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทําความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เร่งขยายผล หาหลักฐานมัดกลุ่มโพสต์ข้อความสร้างความแตกแยก คาดหลักฐานที่เก็บรวบรวมได้สามารถเอาผิดได้ยกแก๊ง

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว นายกาณฑ์ พงษ์ประภาพันธ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาที่ 1520/2562 ลงวันที่ 7 ตุลาคม 2562 ข้อหาตามมาตรา 14(3) พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฐาน"นำเข้าสู่ระบบซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ อันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักรฯ" โดยสามารถจับกุมได้ที่บ้านพัก ภายในซอยอารีย์สัมพันธ์ 3 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. ฐานโพสต์หมิ่นเหม่สร้างความแตกแยกให้สังคม โดย พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง  ได้สั่งการให้มีการสืบสวนขยายผล ซึ่งเบื้องต้นพบว่ามีผู้ร่วมขบวนการดังกล่าวอีกประมาณ 4-5 คนนั้น ทั้งนี้ สำหรับบรรยากาศเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทําความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ก็เป็นไปตามปกติ โดยมีสื่อมวลชนมาทำข่าวดังกล่าวจำนวนหนี่ง 
ส่วนความคืบหน้าทางคดี ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังอยู่ในระหว่างการสืบสวนขยายผล แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เนื่องจากทุกอย่างต้องทำตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยในส่วนของบุคคลที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม จำนวน 4-5 รายนั้น ทางเจ้าหน้าที่ฯ กำลังเร่งขยายผลไปยังกลุ่มบุคคล หรือขบวนการที่ร่วมกันสร้างข่าวเท็จดังกล่าว โดยเฉพาะหลักฐานต่างๆ ที่สามารถเก็บรวบรวมได้ ซึ่งจากหลักฐานที่ได้ในขณะนี้ คาดว่าน่าจะสามารถดำเนินคดีได้ทั้งหมด 

logoline