svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เสี่ยที่ดินภูเก็ต แฉแหลกแก๊งทนายความจอมตุ๋น อ้างสนิทบิ๊กนายพลตำรวจ

27 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักธุรกิจสังหาริมทรัพย์ภูเก็ต แฉแก็งทนายความต้มตุ๋น อ้างนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ออกโฉนดที่ดิน สูญเงินกว่า 80 ล้านบาท ขณะที่ รอง ผบช.ภ.8 เผยทนายความ คดีบุกรุกป่าเกาะนาคาน้อย เข้ามอบตัวตำรวจแล้ว พบพฤติกรรมชอบแอบอ้างชื่อนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่

วันนี้ (27ก.ย.) นายชาญวิทย์ กิจเลิศสิริวัฒนา นักธุรกิจสังหาริมทรัพย์ ได้เดินทางเข้าร้องเรียนต่อสื่อมวลชน เพื่อแฉพฤติกรรมของทนายความชื่อดังรายหนึ่งพร้อมพวก ได้หลอกลวง ต้มตุ๋น และแอบอ้าง นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ว่า สามารถดำเนินการออกโฉนดที่ดิน บนเกาะนาคาน้อย อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เมื่อปี 2559 เพื่อครอบครองเป็นกรรมสิทธิ์
โดยนายณรงค์ฤทธิ์ ได้เข้ามาตีสนิทและอ้างว่า รู้จักกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ และผู้มีอำนาจ ที่ออกโฉนดที่ดินดังกล่าวได้ ประมาณ 50 ไร่ ซึ่งเป็นใบ ภบท.5 แต่ต้องแลกกับค่าดำเนินการ ซึ่งผู้เสียหายก็หลงเชื่อ และให้ดำเนินการ ซึ่งตลอดระยะเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมา เสียเงินไปแล้วรวมกว่า 80 ล้านบาท โดยมีการนำผู้เสียหายเข้าไปพลตำรวจเอกนายหนึ่ง ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือกับผู้เสียหาย ว่าสามารถดำเนินการได้ แต่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา กับไม่มีการลงพื้นที่รังวัด หรือดำเนินการจากสำนักที่ดินอำเภอถลาง จนกระทั่งมีหนังสือจากสำนักงานที่ดินอำเภอถลาง ลงในเดือน พฤศจิกายน 2561 โดยอ้างว่า ขอเลื่อนการรังวัดไปก่อน จนมาทราบที่หลังว่า เป็นเอกสารปลอม

เสี่ยที่ดินภูเก็ต แฉแหลกแก๊งทนายความจอมตุ๋น อ้างสนิทบิ๊กนายพลตำรวจ

จนกระทั่งความแตก ในเดือนธันวาคม 2561 เพราะนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่พาไปพบในตอนแรก ได้เดินทางลงพื้นที่มาจับกุมตนเองในข้อหา บุกรุกพื้นที่ป่า เกาะนาคาน้อย จึงรู้ว่า นายณรงค์ฤทธิ์กับพวก ร่วมกันหลอกลวง ซึ่งพลตำรวจเอกนายดังกล่าวไม่มีส่วนรู้เห็นด้วย และยังสั่งการให้ชุดสืบสวนสอบสวน ติดตามกลุ่มนายณรงค์ฤทธิ์ หลังตนเองไปแจ้งความเอาไว้ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ ซึ่งศาลแขวงจังหวัดนนทบุรี ได้อนุมัติหมายจับนายณรงค์ฤทธิ์ ในข้อหาฉ้อโกงแล้ว
ทั้งนี้ จึงฝากเตือนไปยังประชาชน ที่มีความคิดจะออกโฉนดในลักษณะเดียวกันกับตนเอง ให้ระมัดระวังขบวนการของนายณรงค์ฤทธิ์และพวก เพราะเชื่อว่า อาจไปก่อเหตุในลักษณะเดียวกับตนอีก

logoline