svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ต้องทำอาชีพอะไร? ถึงมีเวลาจัดปาร์ตี้​ที่บ้านข้ามวันข้ามคืน...

26 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ บ้านที่จัดปาร์ตี้กลายเป็นเป้าหมายสำคัญในการขยายผลของคดีนี้ ล่าสุดมีการออกหมายจับ 6 คน ที่เกี่ยวข้อง คำถามง่ายๆที่ตามมาก็คือ กลุ่มคนเหล่านี้ทำอาชีพอะไรถึง มีเงินมาจัดปาร์ตี้ละลายทรัพย์ แม้จะได้รับการชี้แจงจาก กลุ่มผู้ต้องสงสัยเหล่านี้ว่าได้เงินจากการเล่น bitcoin และเล่นหุ้น แต่ก็ไม่ได้น่าเชื่อถือมากนัก

ตอนแรกคิดว่าไม่ใช่เรื่องซับซ้อน แต่ก็กลายเป็นเรื่องที่ซับซ้อนขึ้นมาสำหรับ คดี 'ลัลลาเบล' มีการตั้งข้อสังเกตว่าตำรวจไม่ประสานงาน ในการทำงานร่วมกันเนื่องจากเหตุเกิด 2 ท้องที่ ที่แรกคือ สน.บางบัวทอง คือต้นทางเป็นที่ตั้งบ้านที่จัดปาร์ตี้ และที่อีกคือสน.บุคคโล เป็นปลายทางที่ตั้งคอนโดของน้ำอุ่น

คำถามสำคัญในเวลานี้ก็คือ 'ลันลาเบล' ตายในช่วงเวลาไหน และตายในพื้นที่ของสน.ไหน นี่จึงเป็นช่องโหว่ในการทำคดีของตำรวจที่ไม่ละเอียดตั้งแต่ต้น

ว่ากันว่าวันแรก ที่ลัลลาเบลเสียชีวิต ทุกสายตาจับจ้องไปที่สน.บุคคโล พื้นที่คอนโดน้ำอุ่นที่พบศพ แต่หลักฐาน การเสียชีวิตของลัลลาเบล ส่วนหนึ่งอยู่ที่ต้นทางคือบ้านจัดปาร์ตี้ แต่กลับมีการขอหมายค้น เข้าไปตรวจเก็บหลักฐานหลังจากวันเกิดเหตุถึง 2 วัน มีความเป็นไปได้ว่าหลักฐานสำคัญหลายขิ้น จะถูกเจ้าของบ้านทำลายไปหมดแล้ว

สำหรับการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์เบื้องต้น สันนิษฐานว่า 'ลันลาเบล' ตายจากการดื่มแอลกอฮอล์เป็นจำนวนมาก แต่เรื่องนี้ 'แม่' ไม่เชื่อ ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าช่องคลอดฉีกขาดและมีสารคัดหลั่ง ซึ่งต่อมามีการตรวจพบว่าสารคัดไม่ใช่อสุจิ จึงสันนิษฐานว่าอาจไม่มีการล่วงละเมิดทางเพศ แต่คำถามก็คือ เสื้อเดรสสีขาวที่ ลัลลาเบลใส่มารับงาน ถูกเปลี่ยนเป็นชุดอื่น แล้วเป็นชุดที่ไม่พอดีน่าจะเป็นชุดคนอื่น หมายความว่าจะต้องมีการเปลี่ยนเสื้อผ้าในระหว่างที่ลัลลาเบลไม่ได้สติ และในระหว่างล่วงละเมิดทางเพศอาจมีการใส่ถุงยางจึงไม่พบคราบอสุจิ

วันนี้ บ้านที่จัดปาร์ตี้จึงกลายเป็นเป้าหมายสำคัญในการขยายผลของคดีนี้ ล่าสุดมีการออกหมายจับ 6 คน ที่เกี่ยวข้อง คำถามง่ายๆที่ตามมาก็คือ กลุ่มคนเหล่านี้ทำอาชีพอะไรถึง มีเงินมาจัดปาร์ตี้ละลายทรัพย์ แม้จะได้รับการชี้แจงจาก กลุ่มผู้ต้องสงสัยเหล่านี้ได้เงินจากการเล่น bitcoin และเล่นหุ้น แต่ก็ไม่ได้น่าเชื่อถือมากนัก

มีความเป็นไปได้ว่าการจัดปาร์ตี้ อาจมีวัตถุประสงค์อื่นที่ที่นอกเหนือไปจากความสนุก คือการล่อลวงพริตตี้มาเป็นเหยื่อล่วงละเมิดต่างๆ

มีตัวละครใหม่ที่ผุดขึ้นมา ซึ่งจะเป็นตัวละครสำคัญที่จะเปิดโปงขบวนการวงการปาร์ตี้เหล่านี้ ก็คือ 'น้องเดียร์'ที่มาร้องเรียนกับ 'ทนายอัจฉริยะ' ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม

หลังจากที่ 'ลันลาเบล' มารับงานที่บ้านหลังนี้ตอน 15.00 น. และกลับออกไปกับน้ำอุ่นด้วยสภาพที่หมดสติ(หรือเสียชีวิตแล้ว) ในเวลา 17.00 น. หลังจากนั้นต่อมาในเวลา 22.00 น. มีพริตตี้คนใหม่ ที่ชื่อว่า 'เดียร์'เข้ามารับงานต่อจนถึง 02.00 น.ของอีกวันหนึ่ง เดียร์บอกว่า หมดสติไปตอน 02.00 น. โดยไม่รู้ตัวและตื่นอีกทีตอนประมาณ 10.00 น. พร้อมกับเสื้อในที่หายไป และมีกางเกงขาสั้นตัวใหม่ใส่แทนที่ ความไม่ชอบมาพากลดังกล่าว ทำให้เธอรวบรวมสติ เก็บหลักฐานจากบ้านหลังนี้ออกมาได้หลายอย่าง พร้อมแจ้งความและนำมาส่งมอบให้กับตำรวจ

เดียร์บอกว่า หลังจากที่ทราบข่าวลันลาเบลเสียขีวิต เป็นได้ว่าอาจตกเป็นเหยื่อไม่ต่างกันจากเธอ แต่เสียดายที่เบลตายแล้วพูดไม่ได้ เธอจึงอยากช่วยเหลือ แม้ว่าในวงการพริตตี้จะไม่อยากมีใครอยากเป็นข่าวก็ตาม

กลับมาที่คำถามเดิม คือ บ้านที่จัดปาร์ตี้หลังนี้ ทำอาชีพอะไรกันทำไมจึงปาร์ตี้กันตั้งแต่หัววัน ยันเช้าอีกวันหนึ่งการปาร์ตี้ที่ต่อเนื่อง ต้องมีการจ้างพริตตี้มาคอยเอ็นเตอร์เทน และพริตตี้ที่มานั้น ก็จะมีลักษณะที่ต้องตกเป็นเหยื่อในการล่วงละเมิดทางเพศด้วยหรือไม่ นี่ยังไม่นับรวมว่าในบ้านหลังนี้มียาเสพติด ซุกซ่อนอยู่ด้วยหรือไม่ เพราะตามปกติแล้วพริตตี้ที่มารับงานลักษณะนี้ต่างมีสกิลในการกินเหล้าเก่งอยู่แล้ว! แต่ที่สลบไปต้องมีอะไรที่มากกว่าเหล้า...

คดีนี้จึงต้องน่าติดตามต่อไปว่า ใครคือผู้กระทำความผิดที่แท้จริง และมันจะช่วยเปิดโปง มารสังคมในรูปแบบใหม่ อีกรูปแบบหนึ่งด้วย

#วชิรวิทย์ #วชิรวิทย์รายวัน #Vajiravit #VajiravitDaily #NationTV #Nation

logoline