svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ก.ท่องเที่ยวฯ ดัน'พัทยา-ข้าวสาร'นำร่องปิดผับตี4

26 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยืนยัน ไม่ล้มแผนปิดผับตี 4 เดินหน้าแนวทางกระตุ้นการใช้จ่ายนักท่องเที่ยวเพิ่ม25% โดย เน้นพื้นที่ที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ คาดนำร่องพื้นที่พัทยา - ข้าวสาร

หลังกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีแนวคิดที่จะกระตุ้นการท่องเที่ยว โดยขยายเวลาเปิดผับ หรือสถานที่ท่องเที่ยวกลางคืน ให้สามารถปิดบริการเวลาตี4  จากเดิมปิดเวลาตี2 เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องราตรีอีก25% นั้น
ล่าสุด รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา พิพัฒน์ รัชกิจประการ เผยว่า การขยายเวลาปิดผับเป็นเวลาตี4 ยังอยู่ในขั้นตอนการศึกษารายละเอียด รวมถึงหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและผู้ประกอบการ โดยเบื้องต้นประเมินว่า จะใช้พื้นที่พัทยาและข้าวสารในการนำร่องก่อน  นอกจากนี้ยังมั่นใจว่า จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาเที่ยวเมืองไทยปีนี้ ทะลุ 40ล้านคนตามเป้าที่กระทรวงตั้งไว้แน่นอน  ส่วนในอนาคตจะมีการขยายเวลาฟรีค่าธรรมเนียม  Visa on arrival (VOA)จากเดิมที่จะสิ้นสุดสิ้นเดือนเมษายน 63   เป็นฟรีค่าธรรมเนียมVOAแบบถาวรให้กับบางประเทศหรือไม่นั้น จะมีการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และ ครม.เศรษฐกิจถึงความจำเป็นอีกครั้ง 

logoline