svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"เพื่อนเบล" โพสต์เล่าความทรงจำในวันที่ "เบล" ยังมีชีวิตอยู่

25 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำหรับความคืบหน้าภายหลังการจับกุมตัวนายรัชเดช วงศ์ทะบุตร หรือ น้ำอุ่น หนุ่มพริตตี้บอย อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิต น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ อายุ 25 ปี หรือ "ลันลาเบล" พริตตี้สาว ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรีในข้อหา"หน่วงเหนี่ยวกักขังทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย,พาไปเพื่อกระทำอนาจาร และกระทำอนาจาร"

ล่าสุดเฟซบุ๊คเพื่อนของลันลาเบลได้โพสต์ภาพความทรงจำในวันที่เบลยังมีชีวิตอยู่ และคอยดูแลลูกส่งเสียลูกให้ได้เรียนโรงเรียนแพงๆ โดยโพสต์ข้อความเอาไว้ดังนี้

เช้าของเบล_ูจำได้เลยวันนั้น _ึงขอให้_ูไปนอนกับมึง เพราะแม่เบลไปสอบใบขับขี่รถยนต์ตอนตี5_ูพึ่งเห็นวันที่มึงจะไปส่งแบมไปเรียนที่โรงเรียน เป็นวันที่_ูตื่นเช้าที่สุดในหลายเดือน 6โมงเช้า_ึงพาแบมมาอาบน้ำ แต่งตัว มัดผม_ูก็ช่วยทำผมให้หลาน ทำไปบ่นไป เด็กอะไรโคตรจะแสบ จากนั้นมึงขับรถไปส่งลูกที่โรงเรียน_ึงรีบมาก ส่วน_ูก็ไม่ได้อาบน้ำ55

พอถึงโรงเรียน แบมร้องไห้คิดถึงยาย_ึงก็อุ้มแบม ทั้งปลอบทั้งหอมม คุณครูก็งงๆ นานๆแม่จะมาส่ง555_ูก็แอบขำ_ึงก็หัวเราะตัวเองแห้งๆ

_ูจำได้นะ_ูถามทำไมส่งลูกเรียนแพงจังวะ_ึงบอกอยากให้ลูกเรียนดีๆ #อีกอย่างโรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนในฝัน_ึงตอนเด็ก #_ึงอยากให้แบมเรียนถึงมอหกเลยด้วยซ้ำ_ูนี้อึ้งเลย ค่าเทอมไม่ใช่น้อยนะ ความพยายามของ_ึงมีมาก มากเพื่อลูกของ_ึงจริงๆ_ูนับถือใจ_ึงเลยนะ #ความรักของมึงที่มีให้แบมมันยิ่งใหญ่มาก

พูดตรงนี้เลย ถึงเบลมันจะไม่ค่อยมีเวลาเลี้ยงลูก เล่นกับลูก สอนการบ้าน มัวทำแต่งานงกๆ แต่มันสนใจและใส่ใจลูกมากนะ ทุกอาทิตย์มันต้องพาแบมไปเล่นของเล่นที่ห้าง พาไปเที่ยว ไปเปิดหูเปิดตาตลอด ลูกอยากได้อะไรมันซื้อให้ลูกได้เสมอตามสมควร

แล้วที่นี้เบลไม่อยู่แล้ว แบมก็ต้องเรียนต่อไป เอาเท่าที่ไหว_ูก็สงสารหลาน วัยกำลังเรียนรู้ กำลังจำ เวลาที่แบมพูดภาษาอังกฤษเป็นคำๆได้ เบลมันภูมิใจนะ มันยิ้มมีความสุข ไม่เสียแรงที่ส่งเรียน ตั้งใจทำงานเหน็ดเหนื่อย ความฝันของคนเป็นแม่ จะมีอะไร.. นอกจากคอยมองดูอนาคตลูกตัวเอง ดูลูกตัวเองเติบโตเป็นผู้ใหญ่ในวันข้างหน้า

#ใครๆก็อยากให้ลูกตัวเองเรียนที่ดีๆมีสังคมดีๆทั้งนั้น #แต่ตอนนี้เสาหลักเสียไปแล้วแน่นอนอนาคตแบมกับครอบครัวก็ต้องแย่ลง #เข้าใจว่ามีดราม่าให้เปลี่ยนโรงเรียน #แต่ทางครอบครัวเบลเค้าก็อยากพยายามส่งเสียแบมให้เรียนดีถึงที่สุดอยู่แล้ว #ซึ่งเราไม่ได้รับบริจาคนะ #พูดในสิ่งที่_ูสัมผัสมาเองในครอบครัวนี้ #จบแยก #savebell #พวกเรารักเบล

logoline