svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ก็เปิดสิครับ! "สมศักดิ์" ท้า หญิงหน่อย มีคลิปดูด 14 ส.ส. เพื่อไทย

24 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 24 ก.ย. ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกระแสข่าว ที่พาดพิง ว่าตนนัดทานข้าวเพื่อดูด 14 ส.ส. พรรคเพื่อไทย เช้าก่อนการอภิปรายปมถวายสัตย์เมื่อวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมาว่า

ไม่ได้ไป เป็นความเข้าใจผิด 100% และไม่ได้ไปแจกซองให้ ส.ส. แต่ในช่วงที่มีปัญหาน้ำท่วมที่ผ่านมา ส่วนใหญ่ ส.ส. และคนที่รู้จักกัน ก็จะช่วยเหลือ ในการหาสิ่งของไปมอบ และดูแลประชาชน แต่การที่จะไปร่วมรับประทานอาหาร เพื่อดึงเขามาร่วมพรรคนั้น ไม่เป็นความจริงเป็นการเข้าใจผิดอย่างมากมาย เมื่อพูดกันไปมา ก็จะทำให้คนฟังเข้าใจผิดเมื่อถามว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ออกมาระบุว่ามีคลิปเสียงหลักฐาน นายสมศักดิ์ ท้าว่า "ก็เอามาเปิดสิครับ ไม่เป็นไร" ซึ่งไม่มีตน และตนก็ไม่ได้เกี่ยว

ก็เปิดสิครับ! "สมศักดิ์" ท้า หญิงหน่อย มีคลิปดูด 14 ส.ส. เพื่อไทย


เมื่อถามว่า ได้มีการพูดคุยกับพี่น้อง ส.ส.พรรคเพื่อไทยหรือไม่ ว่ามีใครมาสนใจร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ 
นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เวลาตนไปสภา จะพูดคุยกับทุกคนที่รู้จักกันหลายพรรค ซึ่งไม่ใช่แค่ พลังประชารัฐ และเพื่อไทย เพราะงานของกระทรวงยุติธรรมนั้น ให้ความเป็นธรรมกับทุกคน ก็ได้ปรึกษาหารือกันในเรื่องต่างๆ
เมื่อถามว่า มีความพยายามดูด ส.ส.อีกรอบหรือไม่นั้น 
นายสมศักดิ์ กล่าวว่า หากมองในมุมทางการเมือง จะมาดูดหลังเป็นผู้แทนแล้ว ย้ายพรรคหรือข้างพรรคไม่ใช่เรื่องง่าย หากจะทำได้ก็กรณีเช่นการยุบพรรค เช่นพรรคเล็ก พรรคหนึ่งที่มาร่วม ในส่วนของพรรคใหญ่ จะไปดูดข้ามพรรคก็เป็นไปไม่ได้ ซึ่งเป็นการพูดในสิ่งที่เป็นเท็จ ส่วนจะพูดคุยเพื่อเป็นพันธมิตรกันได้หรือไม่นั้น นายสมศักดิ์ย้ำว่า ผู้แทนทุกคนรู้จักกันหมด เพราะเป็นส.ส.กันมาหลายสมัย

logoline