svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ว่ายน้ำไทย"ซ้อมรอบสุดท้ายก่อนลุย "ASIAN AGE GROUP "

23 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมว่ายน้ำไทย ลงซ้อมในสระว่ายน้ำ ที่จะใช้เป็นสังวียนแข่งขัน ASIAN AGE GROUP CHAMPIONSHIP 2019 ในเมืองบังกาลอร์ อินเดีย เพื่อสร้างความคุ้นเคย ก่อนลงแข่งพรุ่งนี้ ( 24 ) ด้าน" อุ้ม" ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง นักว่ายน้ำหญิง ขอลุ้นทำผลงานในประเภท ฟรีสไตล์ 200 เมตร

"ว่ายน้ำไทย"ซ้อมรอบสุดท้ายก่อนลุย "ASIAN AGE GROUP  "


เช้าวันจันทร์ที่ 23 ก.ย. ทีมว่ายน้ำไทย ได้ลงฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้าย ที่สระว่ายน้ำพาร์ดูโกเน่ ดาร์วิด เซ็นเตอร์ ใน เมืองบังกาลอร์ ประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นสระว่ายน้ำ ที่จะใช้ทำการแข่งขันว่ายน้ำ "ASIAN AGE GROUP CHAMPIONSHIP 2019" ครั้งที่ 10 

ทั้งนี้สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน 3 รุ่น ประกอบไปด้วย รุ่นทั่วไป,รุ่นอายุ 15-17 ปี และ รุ่นอายุต่ำกว่า 15 ปี รวมทั้งหมด 36 คน แบ่งเป็นนักกีฬาชาย 18 คน และนักกีฬาหญิง 18 คน

วรพงศ์ พัชรวิชญ์ ผู้จัดการทีมว่ายน้ำ เปิดเผยว่า การฝึกซ้อม ของนักกีฬาเน้นไปที่การปรับสภาพร่างกาย หลังจากเดินทางไกลและทำความคุ้นเคยกับสนามแข่งขัน เพราะในวันพรุ่งนี้( 24 ก.ย.) ก็จะแข่งขันเป็นวันแรก ทุกคนที่เดินทางมาแข่งขัน มีการเตรียมตัวฝึกซ้อมมาอย่างดี เชื่อว่าจะทำผลงานได้ตามเป้า 

สำหรับกลุ่มนักกีฬาที่เตรียมความพร้อมซีเกมส์ จะได้ใช้เวทีนี้สร้างสถิติให้ดีกว่าเดิม และยังเป็นประสบการณ์ที่ดีให้กับนักกีฬาดาวรุ่งด้วย ส่วนเรื่องผลงานที่ตั้งเป้าเอาไว้ 15 เหรียญทองนั้น ก็เชื่อว่าจะทำได้ตามเป้าหมาย

"อุ้ม" ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง นักว่ายน้ำหญิง เปิดเผยว่า การแข่งขันรายการนี้ จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อทำลายสถิติของตัวเอง และสร้างความพร้่อมรับมือกับกีฬาซีเกมส์ในช่วงปลายปีนี้ ส่วนตัวก็มั่นใจว่าท่าฟรีสไตล์ 200 เมตร ที่จะลงแข่งขัน น่าจะเก็บชัยชนะและได้เหรียญทองสำเร็จ และก็หวังไว้ที่ ฟรีสไตล์ 100 เมตร

สำหรับการแข่งขันว่ายน้ำ "ASIAN AGE GROUP CHAMPIONSHIP 2019" ครั้งที่ 10 ที่สระว่ายน้ำพาร์ดูโกเน่ ดาร์วิด เซ็นเตอร์ เมืองบังกาลอร์ ประเทศอินเดีย จะเริ่มทำการแข่งขันในวันพรุ่งนี้ (24 ก.ย. )เป็นวันแรก โดยมีนักกีฬาไทยลงทำการแข่งขันในหลายประเภทประกอบไปด้วย ฟรีสไตล์ 200 เมตร,ฟรีสไตล์ 400 เมตร,ฟรีสไตล์ 800 เมตร,เดี่ยวผสม 200 เมตร และ กรรเชียง 50 เมตร เริ่มทำการแข่งขันตั้งแต่เวลา 9.00 น. เป็นต้นไปตามเวลาท้องถิ่นที่ช้ากว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมงครึ่ง


"ว่ายน้ำไทย"ซ้อมรอบสุดท้ายก่อนลุย "ASIAN AGE GROUP  "





"ว่ายน้ำไทย"ซ้อมรอบสุดท้ายก่อนลุย "ASIAN AGE GROUP  "




"ว่ายน้ำไทย"ซ้อมรอบสุดท้ายก่อนลุย "ASIAN AGE GROUP  "


logoline