svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

คลังแจง เว็บ'ชิมช้อปใช้' ไม่ล่ม แค่ต้องรอคิว

23 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง แจงเว็บไซต์ 'ชิมช้อปใช้' ไม่ล่ม แต่ที่ช้าเพราะประชาชนแห่ลงทะเบียนจำนวนมาก โดยยอดผู้ลงทะเบียนล่าสุดอยู่ที่ 7.4แสนคน

หลังเปิดให้ลงทะเบียนอย่างเป็นทางการ สำหรับมาตรการสนับสนุนการท่องเที่ยว ชิม ช้อป ใช้ ผ่านเว็บไซต์ www.ชิมช้อปใช้.com ระหว่างวันที่ 23 ก.ย.- 15 พ.ย.62 โดยรับลงทะเบียน 1 ล้านคน/วัน ต่อเนื่องทุกวันจนกว่าจะครบ 10 ล้านคน แต่ปรากฏว่าขณะนี้หน้าเว็บไซต์ www.ชิมช้อปใช้.com ไม่สามารถให้ประชาชนลงทะเบียนได้ โดยระบุข้อความเมื่อเวลาประมาณ 09.50 น. ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากมีผู้ใช้บริการจำนวนมาก จากนั้นเวลาประมาณ 11.00 น. มีการระบุข้อความหน้าเว็บไซต์ว่า ขณะนี้คุณอยู่ระหว่างการรอคิวเพื่อลงทะเบียน

คลังแจง เว็บ'ชิมช้อปใช้' ไม่ล่ม แค่ต้องรอคิว


ด้าน ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.)ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง ลวรณ แสงสนิท เผยว่า ขณะนี้เว็บไซต์ www.ชิมช้อปใช้.com ยังสามารถลงทะเบียนได้ เพียงแต่มีประชาชนให้ความสนใจจำนวนมาก พร้อมใจกันลงทะเบียนชั่วโมงละกว่าหมื่นคน จึงทำให้ระบบช้าไปบ้าง จึงขึ้นข้อความ "อยู่ระหว่างการรอคิวเพื่อลงทะเบียน " ส่วนยอดผู้ลงทะเบียนล่าสุดเมื่อ 13.00น. อยู่ที่ประมาณ 7.4 แสนคน ซึ่งเป็นจำนวนที่เยอะมาก เกินความคาดหมาย


ทั้งนี้ฝากถึงประชาชนทุกคนที่จะลงทะเบียนร่วมมาตรการ ชิมช้อปใช้ ให้เช็คตารางวันที่จะเดินทางท่องเที่ยวให้ดี เพราะหลังจากลงทะเบียน ได้รับ SMS ยืนยันแล้ว ต้องใช้สิทธิ์เดินทางภายใน 14 วัน หรือ2สัปดาห์ ไม่อย่างนั้นเท่ากับเสียสิทธิและหากเกินเวลาเงินก็จะถูกดึงกลับ

logoline