svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

มั่นใจ "ชิม ช้อป ใช้" กระตุ้นเศรษฐกิจได้

23 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนกร" เผย ประชาชนแห่ลงทะเบียน "ชิม ช้อป ใช้" วันแรกคึกคัก แจง "อุตมม" สั่งดูแลใกล้ชิดหลังพบระบบล่าช้า พร้อมแนะวางแผนท่องเที่ยวให้ดี มั่นใจกระตุ้นเศรษฐกิจได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า หลังจากเปิดโครงการชิม ช้อป ใช้ เป็นวันแรกผ่านเว็บไซต์ "www.ชิมช้อปใช้.com" พบว่ามีผู้สนใจเป็นจำนวนมาก แสดงให้เห็นถึงความสนใจของพี่น้องประชาชนต่อโครงการ 

มั่นใจ "ชิม ช้อป ใช้" กระตุ้นเศรษฐกิจได้



ซึ่งรัฐบาลเชื่อมั่นว่าโครงการนี้จะสนับสนุนการจับจ่ายใช้สอยภายในประเทศจากการท่องเที่ยว รวมถึงช่วยกระจายรายได้อย่างยั่งยืน กระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ ทำให้เม็ดเงินหมุนหลายรอบ อย่างไรก็ตาม ในการลงทะเบียนวันแรกอาจจะมีปัญหาบ้าง เนื่องจากมีผู้ให้ความสนใจอย่างมาก ทั้งนี้ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลอย่างใกล้ชิด ขณะนี้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง อาทิ ฝ่ายไอทีกำลังอยู่ระหว่างการปรับปรุงระบบเพื่อรองรับการเข้าใช้บริการที่เยอะและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น โดยจะมีการนำระบบ Cloud หรือระบบอื่นๆ ที่จะทำให้การดำเนินงานเสถียรขึ้นมาให้บริการประชาชน

มั่นใจ "ชิม ช้อป ใช้" กระตุ้นเศรษฐกิจได้



นายธนกร กล่าวอีกว่า โครงการดังกล่าวเปิดให้ลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้ โดยจำกัดวันละ 1 ล้านคน จากจำนวนผู้จะได้รับสิทธิ์ทั้งสิ้น 10 ล้านคน เมื่อลงทะเบียนเสร็จสมบูรณ์ ภายใน 3 วันจะได้รับ SMS และอีเมลยืนยัน แต่หากท่านลงทะเบียนได้ แต่เกินคนที่หนึ่งล้านในแต่ละวัน ระบบจะส่งข้อความแจ้งทันทีว่า จำนวนการลงทะเบียนเต็มแล้วสำหรับวัน และสามารถลงทะเบียนใหม่อีกครั้งในวันถัดไป 

ซึ่งหากดูจากจำนวนการลงทะเบียนวันละ 1 ล้านคนแล้ว หมายความว่า ท่านสามารถไปลงทะเบียนได้อีกราว 9 วัน จึงอยากจะให้ประชาชนวางแผนการท่องเที่ยวให้ดี และทยอยกันลงทะเบียน เพราะเมื่อลงทะเบียนแล้วผู้ได้รับสิทธิ์จะต้องใช้จ่ายภายใน 14 วัน (27 ก.ย.- 30 พ.ย.62) หากไม่ใช้จ่ายเงินภายในเวลาที่กำหนด จะไม่สามารถใช้ได้อีก

logoline