svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ดูชัดๆ พระเครื่อง ส.ส.เต้ 2องค์ 62 ล้าน โต้พี่ศรีฯ อย่าอิจฉา ลั่น คนมีบารมีถึงจะได้ครอบครอง

23 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"มงคลกิตติ์" โชว์ "พระกริ่งปวเรศ-พระร่วงหลังรางปืน" มูลค่า 62 ล้านบาท ยืนยันไม่ใช่การฟอกเงิน พร้อมโต้"ศรีสุวรรณ" ยื่น ป.ป.ช. เพราะอิจฉาตน ระบุคนมีบารมีเท่านั้นถึงจะได้ครอบครอง

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ โชว์พระกริ่งปวเรศ วัดบวรฯ ทองคำ หนัก 3 บาท มูลค่า 50,000,000 บาท และพระร่วงหลังรางปืน จ.สุโขทัย เลี่ยมทองคำ 2 บาท มูลค่า 12,000,000 บาท กับสื่อมวลชน พร้อมระบุว่สพระกริ่งปวเรศดังกล่าวนี้ไม่สามารถประเมินราคาได้ เนื่องจากไม่มีการซื้อขายกัน เพราะส่วนใหญ่จะเก็บไว้กับตัว โดยตั้งแต่ตนได้มาบูชาชีวิตก็ดีขึ้น ทำสิ่งใดก็สำเร็จ พร้อมยืนยันราคาที่ยื่นไปไม่เกินจริง เพราะได้มีการเทียบเคียงกับราคาจากเซียนพระ และยืนยันจะไม่มีปล่อยเช่าบูชา เนื่องจากจะเก็บไว้ให้ลูกชาย และทั้งนี้หากตนปล่อยเช่าไปจะต้องมีการเสียภาษี35%

ดูชัดๆ พระเครื่อง ส.ส.เต้ 2องค์ 62 ล้าน โต้พี่ศรีฯ อย่าอิจฉา ลั่น คนมีบารมีถึงจะได้ครอบครอง

ทั้งนี้ นายมงคลกิตติ์ บอกว่า หาก ป.ป.ช. จะขอยึดไว้เพื่อตรวจสอบตนจะไม่ยินยอมให้ยึดไว้ เพราะกลัวหาย และหากหายตนจะแจ้งความจับ ป.ป.ช. ทั้งหมดในข้อหาลักทรัพย์ ส่วนที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จะไปยื่นให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบนั้น หากทำให้ตนเสียหายก็จะดำเนินคดีกลับ ส่วนที่นายศรีสุวรรณบอกว่าเป็นการสร้างมูลค่าเกินจริงนั้น เพราะนายศรีสุวรรณไม่มีพระดังกล่าว ซึ่งตอนที่ยื่นบัญชีทรัพย์สินตนยื่นตามหน้าที่ ขนาดสุนัขและกระติกน้ำร้อนตนยังยื่นเลย หรือจะต้องให้ตนยื่นภรรยาด้วยหรือไม่ว่ามีมูลค่าเท่าไหร่ จึงขอยืนยันว่าไม่ได้เป็นการฟอกเงิน แต่เป็นการยื่นตามกฎหมาย ดังนั้นหากใครไม่มีก็อย่าอิจฉากัน เรื่องแบบนี้อิจฉากันไม่ได้ อยู่ที่บุญใครบุญมัน คนที่มีบารมีเท่านั้นถึงจะมีได้ครอบครอง

logoline