svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผลชันสูตร"ลันลาเบล"ออกแล้ว

23 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีรายงานว่า คณะพนักงานสอบสวนในคดีการเสียชีวิตของ นางสาว ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ อายุ 25 ปี หรือ "ลันลาเบล" พริตตี้สาวสวย ได้รับรายงานผลทางนิติวิทยาศาสตร์แล้วจากโรงพยาบาลจุฬาฯ

โดยผลระบุว่า เสียชีวิตจากการดื่มสุรา โดยพบปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือด สูงถึง 418 มิลิกรัมเปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ยังไม่พบสารเสพติดในร่างกายและดีเอ็นเอหรือสารคัดหลั่งของผู้อื่นในร่างกาย
โดยหลังจากนี้ทางพนักงานสอบสวนจะขออำนาจศาลอาญาธนบุรี ออกหมายจับ ผู้ต้องหาในคดีนี้

ผลชันสูตร"ลันลาเบล"ออกแล้ว


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 กันยายน ที่ สถานีตำรวจนครบาลบุคคโล นายชวลิต นรพันธ์พิพัฒน์ พ่อของนางสาว ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ อายุ 25 ปี หรือ "ลันลาเบล" พริตตี้สาวสวย ที่เสียชีวิตปริศนา บนโซฟาในล็อบบี้คอนโดหรูย่านตลาดพลู เดินทางมาให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน พร้อมกับนำบราปีกนกที่น้องเบลใส่ประจำ มามอบให้กับตำรวจ เพื่อนำมาเปรียบเทียบกับวัตถุพยานอื่นๆในที่เกิดเหตุประกอบสำนวนคดี
นายชวลิต เปิดเผยว่า ส่วนผลการชันสูตรพลิกศพของน้องเบล และผลตรวจเลือดของนายรัชเดช วงศ์ทะบุตร อายุ 24 ปี หรือ น้ำอุ่น ผู้ต้องสงสัย ตนยังไม่ทราบ เป็นเรื่องของตำรวจที่จะให้ข้อมูลเองทั้งหมด ตอนนี้ตนไม่มีความเป็นห่วงทางเรื่องคดี เพราะตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เร่งรัดเต็มที่สุดความสามารถ อย่างไรก็ตามตั้งแต่เกิดเรื่องสัปดาห์ที่แล้ว ตนยังไม่ได้พูดคุยกับน้ำอุ่น รวมถึงคนที่มาร่วมปาร์ตี้ในวันเกิดเหตุแต่อย่างใด
มีรายงานว่า คณะพนักงานสอบสวนในคดีการเสียชีวิตของ นางสาว ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ อายุ 25 ปี หรือ "ลันลาเบล" พริตตี้สาวสวย ได้รับรายงานผลทางนิติวิทยาศาสตร์แล้วจากโรงพยาบาลจุฬาฯ โดยผลระบุว่า เสียชีวิตจากการดื่มสุรา โดยพบปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือด สูงถึง 418 มิลิกรัมเปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ยังไม่พบสารเสพติดในร่างกายและดีเอ็นเอหรือสารคัดหลั่งของผู้อื่นในร่างกาย
โดยหลังจากนี้ทางพนักงานสอบสวนจะขออำนาจศาลอาญาธนบุรี ออกหมายจับ ผู้ต้องหาในคดีนี้ ทั้งหมด 3 ข้อหา ประกอบด้วย

ผลชันสูตร"ลันลาเบล"ออกแล้ว


ข้อหาที่ 1 ฐานกักขังหน่วงเหนี่ยว ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 310 ผู้ใดหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ถ้าการกระทำความผิดตามวรรคแรก เป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวถูกกักขังหรือต้องปราศจากเสรีภาพในร่างกายนั้นถึงแก่ความตาย หรือรับอันตรายสาหัส ผู้กระทำต้องระวางโทษดังที่บัญญัติไว้ในมาตรา 290 มาตรา 297 หรือมาตรา 298
ข้อหาที่ 2 พาไปเพื่อกระทำการอนาจาร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 278 ที่ระบุว่า ผู้ใดกระทำอนาจารแก่บุคคลที่อายุมากกว่า 15 ปี โดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ หรือโดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี หรือปรับไม่เกิน 2 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ, กระทำโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 291 ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี และปรับไม่เกิน 2 แสนบาท
สำหรับคำว่า "อนาจาร" มีความหมายในทางกฎหมายว่า เป็นการกระทำต่อเนื้อตัวบุคคลที่ไม่สมควรทางเพศ ซึ่งไม่ต้องถึงขั้นร่วมประเวณีหรือสำเร็จความใคร่ แต่รวมถึงการกระทำให้อับอายขายหน้าในทางเพศด้วย / ที่ผ่านมาเคยมีคำพิพากษาศาลฎีการะบุว่า การที่ฝ่ายชายกอดเอว จับมือ และดึงแขนฝ่ายหญิงต่อหน้าบุคคลอื่น ก็เข้าข่ายอนาจารแล้ว
ข้อหาที่ 3 กระทำการโดยประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เป็นไปตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 291 ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี และปรับไม่เกิน 2 แสนบาท

logoline