svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เงินภาษีของประชาชน จะต้องเกิดประโยชน์"

20 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันศุกร์ที่ 20 กันยายน 2562 นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานการประชุมติดตามผลการดำเนินงานของกองทุนยุติธรรม ครั้งที่ 5/2562 ณ ห้องประชุมกระทรวงยุติธรรม 1 ชั้น 9 อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ

โอกาสนี้นายมนินธ์ สุทธิวัฒนานิติ ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนยุติธรรม กล่าวถึงการดำเนินการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ภารกิจกองทุนยุติธรรม ผ่านกิจกรรมประกวดหนังสั้น ซึ่งนายสามารถฯ ดำริให้หามูลการดำเนินการ เมื่อคราวประชุมครั้งที่ 4/2562 ซึ่งนายมนินธ์ ฯ ได้ชี้เเจงการดำเนินการซึ่งเคยจัดทำในปีงบประมาณ 2560 ซึ่งเป็นการจัดประกวดหนังสั้น ความยาว 3 นาที ซึ่งหากมีการจัดประกวดขึ้นในปีงบประมาณ 2563 ควรเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าร่วมได้ และนอกเหนือจากหนังสั้นแล้ว หากมีการประกวดออกแบบ Infograpic ด้วยจะเป็นเเนวทางที่ช่วยประชาสัมพันธ์หน่วยงานได้อีกช่องทางหนึ่ง

"เงินภาษีของประชาชน จะต้องเกิดประโยชน์"


ทั้งนี้ นายสามารถฯ เน้นย้ำว่าเนื้อหาของหนังสั้นในภาพรวมจะต้องจัดทำตามภารกิจ ของกองทุนยุติธรรม เเละเห็นชอบที่จะให้มีการดำเนินการดังกล่าว เนื่องจากบริบทของสังคมได้เปลี่ยนไป

นายมนินธ์ฯ รายงานเพิ่มเติมด้านภาพรวมการดำเนินงานตามบันทึกข้อตกลงการประเมินผลการดำเนินการปนะจำปีบัญชี 2562 กองทุนยุติธรรมมีภาพรวมที่มีทิศทางดีขึ้น ค่าคะแนนปัจจุบัน (ณ วันที่ 20 กันยายน 2562) อยู่ที่ 3.506 ขอให้ดำเนินการติดตามการดำเนินงานในส่วนของการช่วยเหลือประชาชน กรณีความเดือดร้อนของชาวนา ในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก และกรณีการเสียชีวิตที่เรือนจำธัญบุรี ซึ่งกองทุนยุติธรรมได้เร่งประสานสอบถามความคืบหน้าในการดำเนินการ

ในเรื่องการขอรับความช่วยเหลือดังกล่าวแล้ว โดยในส่วนของการให้ความรู้ทางกฎหมายซึ่งทางมหาวิทยาลัยรามคำแหง ได้ขอมานั้น อยู่ระหว่างดำเนินการประสานขอเอกสารเพิ่มเติม

"เงินภาษีของประชาชน จะต้องเกิดประโยชน์"


นายสามารถฯ กล่าวทิ้งท้ายและแสดงความขอบคุณผู้ปฏิบัติหน้าที่ทุกท่านที่เร่งดำเนินการตามภารกิจที่ได้มอบหมายอย่างเต็มความสามารถเเละเห็นผลเป็นที่ประจักษ์ ทั้งนี้มอบแนวทางในการดำเนินงานโดยเน้นประโยชน์ของประชาชนเป็นสำคัญ เงินภาษีของประชาชน จะต้องเกิดประโยชน์ การป้องกันย่อมดีกว่าการแก้ปัญหาแน่นอน

ทั้งนี้ นาย สมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมได้มอบหมายให้นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ลงไปช่วยเหลือคดีลัลลาเบล ที่อยู่ในความสนใจของประชาชน โดยวันนี้ นายสามารถ จะเดินทางไปร่วมแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต วันนี้ที่ วัดสะแกงาม เวลา 18:00 น

logoline