svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เตือนกรุงเทพ-ปริมณฑล มีฝนร้อยละ 80 และมีฝนตกหนักถึงหนักมาก

20 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักหลายพื้นที่กับมีฝนตกหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยของบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสม

ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา : ร่องมรสุมเลื่อนขึ้นมาพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณภาคตะวันออกและประเทศกัมพูชา ในขณะที่บริเวณความกดอากาศสูงปกคลุมประเทศลาวและเวียดนามตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยตอนบน ยังคงมีกำลังปานกลาง ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มมากขึ้น มีฝนตกหนักหลายพื้นที่กับมีฝนตกหนักมาก บางแห่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง

เตือนกรุงเทพ-ปริมณฑล มีฝนร้อยละ 80 และมีฝนตกหนักถึงหนักมาก

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล :  มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียสอุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียสลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.


ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา (07.00 น.) : กทม.มีฝนปานกลางถึงหนัก ปริมาณฝนรวมสูงสุด จุดวัดสถานีสูบน้ำคลองสนามชัย เขตบางขุนเทียน 136.5  มิลลิเมตร จุดวัดคลองบางนา-ถ.ศรีนครินทร์ เขตบางนา  129.5   มิลลิเมตร จุดวัดคลองประเวศฯ-วัดขจรศิริ เขตสวนหลวง 98.5   มิลลิเมตร จุดวัดบึงหนองบอน เขตประเวศ  98.0   มิลลิเมตรจุดวัดสถานีสูบน้ำพระโขนง เขตคลองเตย ปริมาณฝน   80.0   มิลลิเมตร


logoline