svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสรีพิศุทธ์" ยอมรับเป็นต้นตอให้สื่อออสเตรเลีย แฉ "ธรรมนัส"

11 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เปิดเผยว่าในการประชุม สภาผู้แทนราษฎรวันนี้ ได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.วิศณุ ม่วงแพรศรี ส.ส. ของพรรคตั้งกระทู้ถามด้วยวาจา ถามไปยังนายกรัฐมนตรี ถึงความเหมาะสม ในการแต่งตั้ง ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและ สหกรณ์

ทั้งที่ มีปัญหาเรื่องคุณสมบัติ และ มีความชัดเจนว่าเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับคดีค้ายาเสพติด ทั้งๆ ที่มีการทักท้วงไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ว่า ร.อ.ธรรมนัส ไม่มีความเหมาะสม แต่กลับมีการหลบหลีกและหลอกลวงสังคมว่าจะส่งน้องชายเข้ามาเป็นรัฐมนตรีแทน แต่เจ้าตัวกลับมารับตำแหน่งเอง เรื่องนี้ส่วนตัวมองว่า นายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้ารัฐบาล ต้องแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจาตำแหน่ง เพราะเป็นผู้แต่งตั้งบุคคลที่มีคดีความติดตัวมาเป็นรัฐมนตรี ขณะเดียวกัน ก็ยังมีผู้มีอิทธิพลหลายคนในพรรคร่วมรัฐบาล แต่ก็ส่งตัวแทนเข้ามาเป็นรัฐมนตรี ดังนั้นรัฐบาลจะบริหารงานไปอย่างไร พร้อมตั้งคำถามไปยังรัฐบาลด้วยว่า เหตุใดรัฐบบาลยังปกป้องคนที่มีคดีค้าเสพติดติดตัวมาเป็นรัฐมนตรี เป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง ทำให้ตนต้องออกมาตรวจสอบเรื่องนี้ ซึ่งถือเป็นการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล ตามหน้าที่ของผู้แทนราษฎร

"เสรีพิศุทธ์" ยอมรับเป็นต้นตอให้สื่อออสเตรเลีย แฉ "ธรรมนัส"


พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ยังยอมรับว่า ตนเป็นคนให้สื่อออสเตรเลีย หาข้อมูล ที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ แล้วออกมาเปิดเผยเรื่องนี้เอง เพราะหากส่งเรื่องให้รัฐบาล คงไม่ดำเนินการ จึงได้ประสานเพื่อให้ เปิดโปงเรื่องนี้แทน ส่วนตัวไม่กลัวว่า ร.อ. ธรรมนัส จะฟ้องร้องกลับ เพราะเชื่อว่า นักโทษคดียาเสพติด จะไม่สามารถ ฟ้องร้องบุคคลธรรมดาได้
ส่วนที่พรรคเสรีรวมไทย เคยมีผู้สมัครค้ายาเสพติดนั้น เป็นเพราะในพรรคมีความหลากหลาย และจากการตรวจ ไม่ได้เป็นผู้ที่กระทำความผิด ในขณะที่ลงสมัครรับเลือกตั้ง ผิดก็ว่าไปตามผิด แต่คดียังไม่ถึงที่สิ้นสุด พร้อมย้ำว่า พรรคเสรีรวมไทยมีนโยบายที่จะกวาดล้างยาเสพติดอยู่แล้ว

"เสรีพิศุทธ์" ยอมรับเป็นต้นตอให้สื่อออสเตรเลีย แฉ "ธรรมนัส"

logoline