svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ขอความกรุณาพยาบาลทั่วประเทศอย่าพิโรธ

10 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สภาการพยาบาลอยู่ระหว่างดำเนินการเพื่อดำรงไว้ซึ่งเกียรติแห่งวิชาชีพ หลังมีข้อความปรากฏในหนังสือ Mechanical Ventilation The Essentials ว่า พยาบาลมักไม่ได้ศึกษาจริงจัง เพียงปฏิบัติตามที่เห็นๆ ทำกันมา โดยขอความร่วมมือแสดงความคิดเห็นโดยสุภาพ

              คณะกรรมการประชาสัมพันธ์ สภาการพยาบาล โพสต์ภาพข้อความถึงผู้ประกอบวิชาชีพการพยาบาลและการผดุงครรภ์ทั่วประเทศ ระบุ จากข้อความที่ปรากฏในหนังสือ  Mechanical Ventilation The Essentials ดังกล่าวนั้น ทางสภาการพยาบาลได้รับทราบแล้ว และอยู่ในระหว่างดำเนินการ เพื่อดำรงไว้ซึ่งเกียรติแห่งวิชาชีพ ขอความร่วมมือแสดงความคิดเห็นโดยสุภาพ

ขอความกรุณาพยาบาลทั่วประเทศอย่าพิโรธ

ขอความกรุณาพยาบาลทั่วประเทศอย่าพิโรธ

              โดยข้อความในหนังสือดังกล่าวนั้น ระบุว่า พยาบาลมักไม่ได้ศึกษาจริงจัง เพียงปฏิบัติตามที่เห็นๆ ทำกันมา พยาบาลทุกคนไม่ว่าจบใหม่หรือปฏิบัติงานใน ICU มานานกว่า 20 - 30 ปี ล้วนเข้าใจผิดว่าตนเองดูดเสมหะได้ถูกวิธี ทั้งที่มีข้อผิดพลาดมากมาย ...

              ทั้งนี้ หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป Sahadol Poonyathawon ในฐานะนายกสมาคมเวชบำบัดวิกฤตแห่งประเทศไทย ได้เข้ามาคอมเมนต์ ไม่ได้นิ่งนอนใจ กำลังพยายามติดต่อเพื่อขอแสดงความเสียใจและขอโทษ ระบุ

              ขอเรียนว่าทางสมาคมฯไม่ได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครับ กำลังพยายามติดต่อเพื่อขอแสดงความเสียใจและขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับสภาการพยาบาลอย่างเร่งด่วนอยู่นะครับ ในเบื้องต้นกระผมต้องขอโทษต่อข้อความที่เกิดขึ้นในหนังสือดังกล่าว สมาคมฯเห็นคุณค่าและความสำคัญของวิชาชีพพยาบาล และบุคคลากรทางการแพทย์สหสาขาวิชาชีพทุกท่านที่ร่วมกันดูแลผู้ป่วยวิกฤตเป็นอย่างยิ่ง และจะขอแสดงความจริงใจด้วยการขอเข้าพบกับคณะกรรมการสภาพยาบาลโดยเร็วที่สุดครับ

ขอความกรุณาพยาบาลทั่วประเทศอย่าพิโรธ

              ขณะที่ หลายความเห็นเป็นไปในทิศทางเดียวกันเชิงตำหนิผู้เขียนและสมาคมฯ ที่รับผิดชอบหนังสือดังกล่าว ด้านพยาบาลหลายคนยอมรับว่ารู้สึกโกรธ อยากให้มีการแสดงความรับผิดชอบ เรียกคืนหนังสือ พร้อมเสนอให้แพทย์เป็นผู้ดูดเสมหะเอง

ขอความกรุณาพยาบาลทั่วประเทศอย่าพิโรธ

              ล่าสุด Drama-addict โพสต์ วอนขอความกรุณาพยาบาลทั่วประเทศอย่าพิโรธ ระบุ ....orz กราบขอประทานอภัยจากพยาบาลทั่วไทยแทนคนเขียนด้วย ไม่ได้รู้จักอะไรกับคนเขียนนะ แต่อยากบอกพยาบาลทุกท่านว่า หมอส่วนมากไม่คิดกับพยาบาลแบบนั้นแน่ หลายๆ เรื่องเราต้องศึกษาจากพยาบาลด้วยซ้ำ เห็นว่าทางสมาคมและทางผู้เขียนตำรารับทราบแล้วคงออกมาแถลงการณ์เร็วๆ นี้ ขอความกรุณาพยาบาลทั่วประเทศอย่าพิโรธ

ขอความกรุณาพยาบาลทั่วประเทศอย่าพิโรธ

logoline