svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ยกนิ้วโป้ง ! "หอยครกซีฟู๊ด" สูตรครูพักลักจำจากโซเชียล

09 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นความสามารถของของแม่ค้าคนหนึ่ง ที่ครั้งแรกก็ไม่รู็จะทำอะไร อาศัยเปิดกูเกิลและยูทูป ค้นหาอาชีพที่นำมาสร้างรายได้โดยเฉพาะในพื้นที่ที่ยังไม่มีใครทำ ลองผิดลองถูกหลายครั้งจนสามารถนำสูตรออกมาทำขายสร้างรายได้เลี้ยงครอบครัวได้ "หอยครกซีฟู๊ด"

แม่ค้าคนนี้ก็คือ พี่พรทิพย์ ทันทักษะ วัย 47 ปี ชาวตำบลสทิงหม้อ อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา นำ "หอยครกซีฟู๊ด" มาเปิดบูธขายในงาน "หลาดริมเล@เกาะยอ" ตลาดประชารัฐต้องชม ของกระทรวงพาณิชย์ ได้รับความสนใจจากนักชิมหลายคน เนื่องจากเป็นอาหารตัวใหม่สำหรับเมืองสิงหนครที่กำลังได้รับความสนใจจากประชาชนในพื้นที่และชาวสงขลา
พี่พรทิพย์ เล่าว่า แรงบันดาลใจที่มาทำ "หอยครกซีฟู๊ด" อยากค้าขาย จึงลองค้นหาในยูทูป เพื่อค้นหาสินค้าที่กำลังนิยมกัน และในพื้นที่อำเภอสิงหครเองยังไม่มีใครนำมาทำขายก็มาพบ "หอยครกซีฟู๊ด" รู้สึกสนใจ
จึงได้ทดลองทำ โดยลองผิดลองถูก อยู่หลายครั้ง จนประสบความสำเร็จ จนเพื่อน ๆ ยกนิ้วชมบอกว่า โอเค ทำขายตามสูตรนี้ได้เลย จึงทำ "หอยครกซีฟู๊ด" ออกมาขาย แรก ๆ ยังไม่มีใครรู้จัก แต่หลังจากนั้นไม่นานลูกค้าเริ่มติด สามารถขายนำรายได้มาเลี้ยงครอบครัว สร้างรายได้แต่ละวัน 1,500 2,000 บาท ก็พออยู่ได้ จนถึงตอนนี้ไปขายที่ไหนก็มีคนรู้จัก และยังได้ไปออกบูธขายตามงานต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดสงขลาจนมีคนรู็จักกว้างขวามากขึ้น 
สำหรับ "หอยครกซีฟู๊ด" ขายครกละ 30 บาท มีส่วนผสมประกอบด้วย แป้ง หอยแมลงภู่ ไข่ ไส้กรอก ปูอัด หลังจากตั้งครกให้ร้อนแล้วทำน้ำมันแล้วนำส่วนผสมทั้งหมดเทลงในครกแล้วจะต้องคอยพลิกกลับอยู่ตลอดเวลา เพื่อไม่ให้แป้งไหม้ แต่ต้องการให้กรอบน่ากิน เมื่อสุกแล้วนำถั่วงอกใส่ในกระทงแล้วตัก "หอยครกซีฟู๊ด" ราดด้วยน้ำจิ้มรสเด็ดสูตรพิเศษ ที่ทำให้ "หอยครกซีฟู๊ด" มีความอร่อยมากยิ่งขึ้น

logoline