svasdssvasds
เนชั่นทีวี

คลิปเด็ด

โลกโซเชียลแห่แชร์! คลิปไวรัลดัง..หนุ่มคว้า iPhone X ที่ปลิวบนรถไฟเหาะ

09 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คลิปไวรัลที่แชร์ไปทั่วสังคมออนไลน์ เมื่อหนุ่มเห็นโทรศัพท์มือถือ iPhone X ปลิวหล่น ขณะเล่นรถไฟเหาะ เอื้อมมือไปคว้าหมับ รวดเร็วฉับไว สมชื่อนักกีฬา Fistball ทีมชาติ

เว็บไซต์บอร์แพนด้า รายงานว่า คลิปวิดีโอบันทึกนาทีที่ชายหนุ่มคนหนึ่ง สามารถคว้าโทรศัพท์มือถือได้กลางอากาศ ขณะกำลังเล่นรถไฟเหาะ หรือ roller coaster ได้กลายเป็นคลิปไวรัลที่แชร์ไปทั่วสังคมออนไลน์ ชาวเน็ตต่างฮือฮากับความตาไวและมือไวของเขาคนนี้ เพราะเขามองเห็นโทรศัพท์มือถือด้วยหางตา แล้วรีบเอื้อมมือไปคว้าหมับอย่างรวดเร็ว ซึ่งก็ไม่แปลกใจที่เขาทำได้ เพราะหนุ่มคนนี้มีดีกรีเป็นนักกีฬาทีมชาติพ่อหนุ่มมือไวคนนี้คือ ซามูเอล เคมป์ฟ เขาเป็นนักกีฬาฟิสต์บอลทีมชาตินิวซีแลนด์ ที่เดินทางไปยังประเทศสเปน เพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน Fistballing World Championship ซึ่งในระหว่างทริป ซามูเอลก็หาเวลาว่างไปหาอะไรสนุก ๆ ทำ นั่นก็คือไปเที่ยวสวนสนุก PortAventura World ทางตอนใต้ของสเปน

โลกโซเชียลแห่แชร์!  คลิปไวรัลดัง..หนุ่มคว้า iPhone X ที่ปลิวบนรถไฟเหาะ


ซามูแอลได้ขึ้นไปนั่งรถไฟเหาะ Shambhala ซึ่งมีความเร็วราว 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มันก็ตื่นเต้นเร้าใจดี แต่ในระหว่างนั้นเอง อยู่ดี ๆ โทรศัพท์มือถือ iPhone X ของผู้เล่นที่นั่งข้างหน้า ได้ปลิวหลุดออกมาจากกระเป๋า

โลกโซเชียลแห่แชร์!  คลิปไวรัลดัง..หนุ่มคว้า iPhone X ที่ปลิวบนรถไฟเหาะ


ด้วยความที่เป็นนักกีฬาที่ต้องใช้มือกับลูกบอล เมื่อเห็นไอโฟนลอยอยู่ใกล้ ๆ ซามูเอลจึงรีบคว้าหมับมาในทันที ซึ่งปฏิริยาของเขาหลังจากนั้น เรียกได้ว่าเหมือนเพิ่งชนะการแข่งขันในสนาม ราวกับว่าไม่ได้อยู่บนรถไฟเหาะ เพราะเขาดูดีใจมากจริง ๆ โดยซามูเอลได้โพสต์คลิปโมเมนต์ดังกล่าวลงบนยูทูบ และตอนนี้มีคนกดเข้าไปดูเกือบ 5 ล้านครั้งแล้ว

โลกโซเชียลแห่แชร์!  คลิปไวรัลดัง..หนุ่มคว้า iPhone X ที่ปลิวบนรถไฟเหาะ

หลังเกิดโมเมนต์นี้ หนุ่มแซมก็เปิดเผยกับสื่อนิวซีแลนด์ว่า ตอนนั้นยอมรับตรง ๆ ว่าเหมือนลืมไปเลยว่ากำลังอยู่บนรถไฟเหาะ เพราะตอนคว้ามือถือมาได้ ตนเองดีใจมาก ซึ่งเจ้าของมือถือก็ขอบคุณมากที่ช่วยชีวิต iPhone X ราคาแพงเครื่องนี้เอาไว้ได้ และได้จ่ายเงินขอซื้อคลิปวิดีโอของเขาไปเก็บไว้เป็นความทรงจำ
อย่างไรก็ตาม แม้ว่าซามูเอลจะสามารถช่วยชีวิตมือถือคนอื่นได้ แต่ตัวเขาเองนั้นนับค่อยข้างโชคไม่ดีนัก เพราะในขณะที่กำลังเล่นเครื่องเล่นอื่น นาฬิกา Apple Watch ของตัวเอง ดันปลิวหลุดออกจากข้อมือไปเสียนี่ เรียกได้ว่าต้องโบกมือบ๊ายบายกันไป และต้องมาซื้อใหม่อีกด้วย

logoline