svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"กีฬาสีวัยทอง" สนุกสนานจน"น้ำหมากกระจาย"

04 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส่วนใหญ่การแข่งกีฬาสีเรามักจะเห็นพวกเด็กนักเรียนทั่วไป ที่มีทั้งวิ่งแข่ง เตะฟุตบอล เล่นวอวเล่บอลกัน แต่ที่นี่ไม่ใช่ เพราะเป็นกีฬาสีโรงเรียนผู้สูงอายุวัดศรีปันตัน จ.พะเยา มีทั้ง เตะปี๊บ ตีกอล์ฟมะเขือ เตะลูกกอล์ฟ สร้างความสุข สนุกสนาน ทั้งผู้แข่งขันและผู้ชม ลูกหลาน ปลื้ม ไปตาม ๆ กัน เป็นการส่งเสริมอายุยืนมากขึ้น

เราไปที่โรงเรียนผู้สูงอายุวัดศรีปันตัน ต.คือเวียง อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา ได้มีการจัดกีฬาสี ในชุมชนของตำบลคือเวียงโดยนำกีฬาพื้นบ้านมาทำการแข่งขัน โดยมีนักกีฬาผู้สูงอายุและนักกีฬาเด็กอนุบาล ในตำบลคือเวียง เข้าร่วมทำการแข่งขัน กีฬาสี สร้างสีสัน และความสนุกสนาน เรียกเสียงหัวเราะทั้งผู้เข้าแข่งขัน ผู้ชม และคณะกรรมการ เรียกได้ว่าน้ำหูน้ำตาไหลกันเลยทีเดียว

"กีฬาสีวัยทอง" สนุกสนานจน"น้ำหมากกระจาย"


นายวรวิทย์ บุรณศิริ นายก.อบจจังหวัดพะเยา บอกว่า การจัดงานครั้่งนี้เพื่อเสริมสร้างคุณภาพชีวิตทั้งร่างกาย และจิตใจ และได้มีการรวมกลุ่ม สร้างโอกาสให้ผู้สูงอายุได้แสดงออกถึงความสามารถ อีกทั้งยังเป็นการอนุรักษ์กีฬาพื้นบ้านไว้และเป็นการสร้างความสามัคคีอีกด้วย
กีฬาสีผู้สูงอายุ ตำบลคือเวียงจัดขึ้น เป็นครั้งแรก ซึ่งได้มีนักเรียนอนุบาลเข้าร่วมทำการแข่งขันด้วยอาทิ การแข่งขันวิ่งเก็บของใส่ตระก้า วิ่ง ตักน้ำใส่ขวด ทำให้บรรยากาศ การแข่งขัน มั้งตัวนักกีฬา กองเชียร์ ตลอดจนผู้ ชม ต่างมีความ สนุกสนาน เพลิดเพลิน และตื่นตาตื่นใจกันไปทั่วบริเวณสนามแข่งขัน
สำหรับกีฬาผู้สูงอายุวัดศรีปันตัน มุ่งเน้นความสนุกสนานและความปลอดภัยเป็นหลัก อาทิ การแข่งขัน เตะปี๊บ ,ตีกอล์ฟมะเขือ เตะลูกกอล์ฟด้วยเท้า และอีกหลายรายการ ทำให้บรรยากาศการแข่งขันก็เต็มไปด้วยความสนุกสนาน เสียงเชียร์ และเสียงหัวเราะ จนบรรดาผู้สูงอายุต่างลืมอายุของตัวเองไปเลย ทำให้มาลูกหลาน ต่างก็ปลื้ม ที่ปู่ย่า ตายาย คุณพ่อคุณแม่ ได้มีความสุข ซึ่งในปีต่อไป บรรดาผู้สูงอายุต่างก็จะเข้าร่วมทำการแข่งขันอีก หากยังมีสุขภาพแข็งแรงพอที่จะเข้าร่วมทำการแข่งขัน

"กีฬาสีวัยทอง" สนุกสนานจน"น้ำหมากกระจาย"

"กีฬาสีวัยทอง" สนุกสนานจน"น้ำหมากกระจาย"

logoline