svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปลัดอำเภอ รับ ห้ามไม่ทัน! จนท.กระหน่ำทุบเด็กแว้นคาเตียงรพ. ขอรับผิดทั้งหมด

28 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปลัดอำเภอ รับ ห้ามไม่ทัน! อาสากระหน่ำทุบเด็กแว้นคาเตียงรพ. ขอรับผิดทั้งหมดโดนโทษทางวินัย ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีขอเวลาตรวจสอบข้อเท็จจริง ทุกฝ่ายควรได้รับความเป็นธรรม

ปลัดอำเภอ รับ ห้ามไม่ทัน! จนท.กระหน่ำทุบเด็กแว้นคาเตียงรพ. ขอรับผิดทั้งหมด

ความคืบหน้าภาพวงจรปิด ที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา อ.เมือง จ.ชลบุรี ขณะที่ตำรวจ อาสาสมัครกู้ภัย และเจ้าหน้าฝ่ายปกครองได้เดินเข้ามาห้องอุบัติเหตุ โดยมีวัยรุ่นนอนอยู่บนเตียง หลังจากนั้นได้มีการรูดม่าน จากนั้น อส.คนหนึ่งได้ใช้มือชกคาดว่าเป็นบริเวณใบหน้าของวัยรุ่นหลายครั้ง คล้ายกับเป็นการระบายอารมณ์ที่ทำให้พรรคพวกได้รับบาดเจ็บ 
เหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 18 สิงหาคม ขณะที่อำเภอเมืองชลบุรี ได้มีการตั้งด่านรักษาความสงบ และกวดขันวินัยการจราจรที่บริเวณสายเลี่ยงเมืองชลบุรี ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ปรากฏว่าได้มีเด็กแว้นขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีดำ หมายเลขทะเบียน 2 กข 734 ชลบุรี ผ่านมา และหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่อำเภอเมืองชลบุรี จึงได่พุ่งชนนายขวัญชัย ช่างเหล็ก อายุ 57 ปี อาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.) เมืองชลบุรี ได้รับบาดเจ็บขาหักทั้ง 2 ข้าง และศีรษะฟาดพื้นอาการสาหัส จึงได้นำส่งโรงพยาบาลรักษาตัวที่โรงพยาบาลชลบุรี

ปลัดอำเภอ รับ ห้ามไม่ทัน! จนท.กระหน่ำทุบเด็กแว้นคาเตียงรพ. ขอรับผิดทั้งหมด


นายประกาศิต ศึกสงคราม ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อำเภอเมืองชลบุรี กล่าวว่า 
คืนเกิดเหตุยอมรับว่าห้ามไม่ทัน พอรูดม่านเสร็จก็ทุบตุ๊บตั๊บเลย ยอมรับว่า อส.คนนั้นมีอารมณ์โกรธมาก เนื่องจากพี่ที่ร่วมงาน และรักกันมาก ถูกรถจักรยานยนต์ชนได้รับบาดเจ็บสาหัส ชีพจรต่ำมาก คาดว่าคงทนไม่ไหวว่าพี่จะจากไป 
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต้องขอโทษทุกคนด้วย ในฐานะผู้บังคับบัญชาโดยตรงขอรับผิดชอบทั้งหมด แม้จะโดนโทษทางวินัยก็ตาม ซึ่งตนเองจะต้องรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบต่อไป
ทางด้านนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีกล่าวว่า เพิ่งทราบข่าวจากคลิปเหมือนกัน ส่วนรายงานนั้นยังไม่มีการรายงานขึ้นมา ซึ่งในเรื่องนี้จะต้องตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงเสียก่อนว่าสาเหตุเกิดจากอะไร เมื่อมีหลายคนอยู่ในเหตุการณ์ก็ต้องรู้ว่าใครเป็นผู้ลงมือ 
ส่วนความผิดก็ต้องว่าไปตามข้อเท็จจริง ส่วนกรณีที่ภาพวงจรปิดมีเงื่อนเวลา ก็ต้องดูว่าผู้บังคับบัญชาในขณะนั้นห้ามไม่ทัน ซึ่งจะต้องมีการตรวจข้อเท็จจริงเหมือนกัน

ปลัดอำเภอ รับ ห้ามไม่ทัน! จนท.กระหน่ำทุบเด็กแว้นคาเตียงรพ. ขอรับผิดทั้งหมด

"ส่วนการปฏิบัติงานของ อส.นั้น ก่อนที่จะลงพื้นที่ในการปฏิบัติงานจริงจะต้องมีการฝึกอบรม เพราะว่าต้องปฏิบัติตามกฎหมาย ทำอย่างไรให้ตนเองปลอดภัยด้วยเช่นกัน เหตุเกิดในช่วงกลางคืน รุ่งเช้าไปเยี่ยม อส.ยังพบว่าไม่รู้สึกตัว แพทย์รายงานว่าขาหัก กำลังอยู่ระหว่างการรักษาตัว อย่างไรก็ตามก็ต้องให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย" นายภัครธรณ์ กล่าว

logoline