svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หญิงหน่อย" ไม่กังวล ส.ส.งูเห่า ลั่นฝากเอาไปผัดเผ็ด

26 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เผยทางพรรคจะทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาลเชิงรุก เอาประโยชน์ประชาชนเป็นที่ตั้ง ส่วนกรณีอาจมี ส.ส.งูเห่า ย้ายไปร่วมฝ่ายรัฐบาล เป็นเพราะรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ จึงพยายามทุกวิถีทางเพียงให้เกิดความมั่นคงในสภา

วันที่ 26 ส.ค. พรรคเพื่อไทย จัดกิจกรรม "จับมือดาวสภาเพื่อไทย" โดยมีผู้สนับสนุนพรรคจำนวนมาก เดินทางมาร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น กับคณะกรรมการบริหารและดาวสภาอย่างใกล้ชิด อาทิ ส.ส.น่าน น.พ. ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.มหาสารคาม สุทิน คลังแสง ส.ส.กทม.จิรายุ ห่วงทรัพย์ และ ส.ส.ร้อยเอ็ด จิราพร สินธุไพร
คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์  ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย  กล่าวเปิดงานว่า การจัดกิจกรรมเปิดพื้นที่ให้ประชาชนเข้ามาแสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะกับพรรค จากนี้พรรคเพื่อไทยจะต้องมีการปรับตัวให้ทันต่อยุคสมัย เพื่อแก้ปัญหาประชาชนโดยเฉพาะ ความลำบากจากปัญหาเศรษฐกิจ ที่แย่กว่าเดิม ผ่านโครงการนวัตกรรมแก้จน ซึ่งจะให้เทคโนโลยีมาแก้ปัญหา

คุณหญิงสุดารัตน์ ให้สัมภาษณ์ว่า พรรคเพื่อไทยได้เริ่มปฏิรูปพรรค ที่จะต้องการให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม ให้เป็นสถาบันการเมืองอย่างแท้จริง และปรับตัวให้ทันต่อโลกเทคโนโลยี เพื่อแก้ปัญหาประชาชน 
ส่วนกิจกรรมที่จะเปิดพื้นที่ให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมกับพรรคก็จะมีขึ้นเป็นประจำทุกๆ สัปดาห์และต่อไปจากนี้พรรคเพื่อไทย จะทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาลเชิงรุก โดยเอาผลประโยชน์ประชาชนเป็นที่ตั้ง นอกจากนี้ในนโยบายบางสิ่ง ก็อาจเห็นด้วยกับรัฐบาล อย่างบางมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ เช่น การยกเลิกวีซ่า จีน และอินเดีย เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว

"หญิงหน่อย" ไม่กังวล ส.ส.งูเห่า ลั่นฝากเอาไปผัดเผ็ด


ขณะที่บางโครงการอย่างเช่นเรื่อง แจกเงิน ก็อยากให้เเจกอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ให้ไปเอื้อต่อกลุ่มนายทุน จึงขอให้รัฐบาล และนายกรัฐมนตรี เปิดใจรับฟังความเห็นจากฝ่ายค้านเพื่อประโยชน์ของประชาชนต่อไป เมื่อถามการอภิปรายทั่วไปกรณีถวายสัตย์ฯ ของนายกรัฐมนตรี ที่วิปรัฐบาลเสนอให้ใช้เวลา 1 วัน 
คุณหญิงสุดารัตน์ มองว่า ความสำคัญเป็นเรื่องของเนื้อหาที่อยากให้สภาพิจารณาจากเนื้อหาเป็นหลัก อย่าใช้เวลามาเป็นข้อกำหนดซึ่งเป็นการที่จะหาทางออกให้กับสิ่งที่รัฐบาลทำผิดรัฐธรรมนูญ 

ส่วนกรณีอาจมี ส.ส.งูเห่า ย้ายไปร่วมฝ่ายรัฐบาล คุณหญิงสุดารัตน์ มองว่า เป็นการพูดคุยกันไปเรื่อย และยังคงเป็นการเมืองแบบเก่า ขณะที่วันนี้รัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ จึงพยายามทุกวิถีทางเพียงให้เกิดความมั่นคงในสภา  แต่ทุกครั้งที่มีการโหวต ฝ่ายค้านก็มีเสียงครบและบางครั้งก็สามารถเอาชนะได้ด้วย แต่หากมี งูเห่า ก็ขอฝากเอาไปผัดเผ็ดด้วย

เมื่อถามถึงกรณีหัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป ไพบูลย์ นิติตะวัน ย้ายไปร่วมพรรคพลังประชารัฐ คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า เป็นเรื่องผิดรัฐธรรมนูญ และเลขาธิการพรรคจะนำเรื่องนี้เข้าหารือในสภาฯ ในสัปดาห์นี้

logoline